Tin "thầy" phong thuỷ người Đài Loan, cháu bé bị lừa bán sang Trung Quốc

20:17, 06/01/2017
|

Quen biết nhau 10 năm nên khi “thầy” phong thuỷ người Đài Loan đề nghị để cho con trai 3 tuổi ở lại chơi và ngủ qua đêm tại khách sạn, chị B. (TP HCM) đã đồng ý.

Phối hợp tiếp nhận cháu bé bị lừa bán sang Trung Quốc
Phối hợp tiếp nhận cháu bé bị lừa bán sang Trung Quốc

Vào 9 giờ ngày 6-1, tại vạch phân định cầu Bắc Luân, Công an TP Móng Cái, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) phối hợp tiếp nhận 1 cháu bé bị lừa bán sang Trung Quốc. Nạn nhân là cháu N.D.K. (SN 2014; trú tại số 92, đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP HCM).

Trước đó, ngày 2-12-2016, chị N.G.B. (SN 1984, mẹ cháu N.D.K.) có mời ông Chuang Kuo Jen (người Đài Loan, là thầy phong thủy) đến xem phong thủy mặt bằng công ty.

Tối cùng ngày, khoảng 19 giờ, sau khi đã làm việc xong, chị B. cùng cháu K. đưa ông Chuang Kuo Jen về khách sạn tại số 53 Võ Trường Toàn, phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM nghỉ ngơi.

Khi đến khách sạn, thầy phong thuỷ nói chị B. cho cháu K. ở lại khách sạn ngủ cùng để sáng mai ông này đưa cháu bé đi chơi. Do đã quen biết nhau được khoảng 10 năm nên chị B. đã đồng ý cho con trai ở lại khách sạn. Đến sáng 4-12, chị B. quay lại khách sạn thì được biết ông Chuang đã trả phòng từ đêm 2-12 và đưa cháu bé đi cùng.

Khi phát hiện mất con, chị B. đã đến Cục cảnh sát hình sự - Bộ Công an trình báo toàn bộ sự việc.

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đã phối hợp với Công an Trung Quốc nhanh chóng xác minh vụ việc và tiến hành giải cứu thành công cháu N.D.K. bị lừa bán tại khu Nam Hải, TP Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Cháu bé được giải cứu, đưa về Việt Nam
Cháu bé được giải cứu, đưa về Việt Nam

Được biết, sau khi trả phòng khách sạn, “thầy” phong thuỷ đã sử dụng giấy khai sinh của cháu bé khác tên Trần Minh Luật (SN 2012) và nhờ một đối tượng là Lê Trần Xuân Thy đóng giả là mẹ cháu K. đưa ra Hà Nội và đi theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc.

 

(Theo NLĐO)


Ý kiến bạn đọc