Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra về quản lý đất đai ở Bà Rịa-Vũng Tàu

19:52, 24/01/2017
|

Đây là một trong những vụ việc có dấu hiệu sai phạm được Cục Chống tham nhũng đề xuất, Tổng Thanh tra Chính phủ đồng ý thanh tra.

Năm 2017, Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra, kiểm tra một số vụ việc tại Bộ Giáo dục - Đào tạo và công tác quản lý đất đai tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Đây là những vụ việc có dấu hiệu sai phạm được Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ đề xuất và được Tổng Thanh tra Chính phủ đồng ý.

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt
Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt

Trong năm 2016, Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ đã tiếp nhận trên 1.000 đơn thư do công dân chuyển đến. Toàn bộ đơn thư được Cục Chống tham nhũng xem xét, có ý kiến và chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, góp phần làm giảm đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài, cập nhật thông tin phục vụ công tác quản lý nhà nước về tham nhũng.

Ông Phạm Trọng Đạt cho biết, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới của Cục Chống tham nhũng là tham mưu cho Chính phủ, Thanh tra Chính phủ thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa theo Nghị quyết Trung ương 3, 4 theo lộ trình.

Bên cạnh đó là tham mưu Chính phủ sửa Luật phòng, chống tham nhũng trình Quốc hội, trong đó chú ý vào một số giải pháp đang còn hạn chế như kê khai tài sản; thu hồi tài sản tham nhũng; trách nhiệm người đứng đầu... Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện tham nhũng theo tinh thần Chỉ thị 50 của Bộ Chính trị để việc phát hiện và xử lý sẽ đạt được kết quả cao hơn.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc