Tết thêm ý nghĩa với "Nhà sạch đón Tết"

09:44, 10/01/2017
|

Với tôn chỉ “Sống có ích mỗi ngày” chuỗi hoạt động từ thiện Tết đến mọi nhà, chương trình Nhà sạch đón Tết bước qua năm thứ 3.

Bà Đỗ Thị Kim Liên cùng các bạn sinh viên tình nguyện đi thăm và trao quà cho các cụ già neo đơn đang sống tại Chùa Lâm Quang (quận 8) sau buổi lễ ra quân Nhà sạch đón tết
Bà Đỗ Thị Kim Liên cùng các bạn sinh viên tình nguyện đi thăm và trao quà cho các cụ già neo đơn đang sống tại Chùa Lâm Quang (quận 8) sau buổi lễ ra quân Nhà sạch đón tết

Chương trình được thực hiện không chỉ mang ý nghĩa nhân văn cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn tạo điều kiện cho sinh viên tham gia hoạt động tình nguyện vì xã hội do Tổng Lãnh sự quán Nam Phi tại TP HCM tổ chức.

Người khởi xướng chương trình này là bà Đỗ Thị Kim Liên- Lãnh sự danh dự Cộng hòa Nam Phi tại TP HCM, bà chia sẻ: “số tiền công từ việc dọn vệ sinh của các bạn tình nguyện viên sẽ được chính các em sử dụng để gói bánh chưng, mua quần áo, đồ dùng… tặng cho những người nghèo, các mái ấm, nhà mở và những người có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết Nguyên đán sắp tới. Không chỉ các bạn tình nguyện mà bản thân tôi cũng thấy mình nhận về được nhiều hơn là những vật chất cho đi. Mỗi người đóng góp một việc tốt thì có rất nhiều việc tốt được thực hiện”- bà Kim Liên chia sẻ.

Với 65.000 đồng/giờ dọn dẹp (không hạn chế số thành viên dọn - địa chỉ Facebook "LSNamPhiNSDT" hoặc số điện thoại 08.3823.8556), toàn bộ số tiền thù lao sẽ được các tình nguyện viên dùng vào việc hỗ trợ trẻ em, người già neo đơn và những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết Đinh Dậu 2017. Kết thúc chương trình, số tiền thu được từ hoạt động này sẽ được tiếp tục sử dụng để gói bánh chưng tặng người nghèo ăn Tết và thực hiện các hoạt động cộng đồng có ích cho xã hội.


Ý kiến bạn đọc