Tập luyện 15 phút mỗi ngày cho Tết thêm khỏe khoắn

11:05, 24/01/2017
|

(VnMedia) - 4 bài tập dưới đây chỉ tốn 15 phút mỗi ngày nhưng đủ để bạn giữ được vóc dáng khỏe khoắn và tăng cường thể lực trong những ngày Tết bận rộn.

1. Bài tập đùi

Đứng thẳng, sau đó bước chân phải lên, hạ thấp cơ thể sao cho đầu gối phải vuông góc, đầu gối trái gần chạm đất, hai tay nắm hờ để hai bên eo. Lặp lại động tác 8 nhịp, mỗi nhịp 10 lần.


2. Bài tập ngực, tay

Nằm ở tư thế chống đẩy, hai tay để thẳng và dang rộng bằng vai, hai bàn chân vuông góc với sàn. Khi bắt đầu, bạn từ hạ thấp toàn thân, khủy tay trùng xuống nhưng cả người vẫn tạo thành một đường thẳng và đùi, ngực, bụng không được chạm sàn. Thực hiện động tác từ 5-8 nhịp.

3. Bài tập phối hợp

Bắt đầu với động tác ngồi xổm sao cho hai bàn tay chạm đất, nửa bàn chân trước chạm sàn. Sau đó, bạn nằm xuống sàn, tay để bằng vai, hai bàn chân vuông góc mặt đất, tiếp đến, bạn bật đứng dậy (hoặc tăng cường nhảy cao), giơ thẳng hai tay lên và đứng trên nửa bàn chân. Thực hiện động tác 5-8 lần. Ngoài ra có thể tăng cường thêm nhịp chống đẩy vào giữa động tác.

4. Bài tập mông, eo, chân

Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay đặt sau gáy. Sau đó, bạn hạ thấp cơ thể sao cho tạo dáng giống như đang ngồi trên ghế rồi đứng thẳng dậy. Lặp lại động tác 8 nhịp, mỗi nhịp 10-15 lần.

Lưu ý: Khi thực hiện những bài tập này, bạn chỉ được thở bằng mũi, tránh thở bằng miệng, giữ nhịp thở đều đặn, tăng cường độ tập sau mỗi ngày và không tập quá sức.


 


Ý kiến bạn đọc