Rà soát lại nội dung quyển sách "Cà Mau - Sức trẻ tuổi hai mươi"

09:00, 08/01/2017
|

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, Cà Mau đầu tư trên nửa tỷ đồng để in 1.500 cuốn sách nhưng vừa phát hành đã gặp sự phản ứng của người dân, nhà báo…

Ngay sau khi báo điện tử Một Thế Giới có bài “Cà Mau bỏ hơn 600 triệu in ra 1.500 cuốn sách gây tranh cãi”, chiều 7.1, ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, cho biết ông đã yêu cầu ban biên tập quyển sách "Cà Mau - sức trẻ tuổi hai mươi" rà soát lại tất cả nội dung, hình ảnh để đính chính những sai sót.

Quyển sách này do liên danh IFE- EXPO (trung tâm Giáo dục - Đào tạo - Tổ chức sự kiện và Hội chợ quốc tế kết hợp với Công ty Cổ phần Thương mại quốc tế Expo) tổ chức thực hiện.

"Ngân sách chi cho việc xuất bản 1.500 quyển sách này chỉ hơn 500 triệu đồng, còn lại là đơn vị tổ chức vận động. Sách mới tặng cho đại biểu trong đêm lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, còn lại khoảng 1.300 cuốn chưa phát hành. Nếu sai sót nhỏ thì đính chính, sai nhiều sẽ in lại nguyên trang", ông Hiếu Hùng nói.

Ảnh chụp ở xưởng gạo, lại chú thích chụp ở nhà máy Đạm Cà Mau
Ảnh chụp ở xưởng gạo, lại chú thích chụp ở nhà máy Đạm Cà Mau

Như đã thông tin, nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh (1.1.1997-1.1.2017), Cà Mau tổ chức in sách để giới thiệu đến mọi người về thành tựu của địa phương. Sách được xuất bản bởi nhà Xuất bản Đại học Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Thanh Sơn chủ biên, 2 người biên tập là Trần Bình và Sơn Ca.

Sau khi được tặng quyển sách trên 230 trang tại lễ mít tinh đêm 31.12.2016, nhiều người đọc và giật mình khi thấy quá nhiều lỗi trong các bài. Cụ thể, ảnh rừng được thì được chú thích rừng tràm, khu du lịch Hòn Đá Bạc thì ghi Hòn Bá Bạc... Nhiều địa danh ghi sai, ảnh chú thích sai sự thật, bố cục hời hợt…

1 trong 2 người biên tập là ông Trần Bình tự nhận xét: "Làm cái gì mà không mắc phải lỗi, viết báo cũng vậy. Biên tập có lúc sai vì sức khỏe con người có khi thế này, thế khác!".


Ý kiến bạn đọc