Phó Chủ tịch TP Hải Phòng nói gì về 'con rồng 60 tỷ'?

15:27, 08/01/2017
|

Sáng 8/1, ông Nguyễn Xuân Bình, PCT UBND TP Hải Phòng khẳng định: “Con rồng đó là mô hình đã có từ nhiều năm nay. Không có chuyện con rồng này được làm với giá 60 tỷ đồng. Đây là thông tin xuyên tạc”.

Ngày 7/1, người dân Hải Phòng xôn xao thông tin: Mô hình con rồng như con pikachu đặt ở đầu đường Lê Hồng Phong (quận Ngô Quyền) trị giá 60 tỷ đồng.

Hình ảnh con rồng mô hình màu vàng được lan truyền nhận bình luận đây là giun đất; là giun hoạt hình, sâu đất, thậm chí là mô hình con Pikachu. Hình ảnh đưa ra kèm thông tin gây sốt là con rồng được làm với giá 60 tỷ đồng. Đây là thông tin gây tranh cãi.

Nhiều người mang cả công trình nhạc nước ra so sánh. Hầu hết các Facebooker đều dẫn lại hình ảnh con rồng và thông tin của fanpage Hải Phòng rồi thêm những thông tin theo ý hiểu cá nhân.

Con rồng trang trí tại đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng
Con rồng trang trí tại đường Lê Hồng Phong, Hải Phòng


Ngay sau đó, cư dân mạng đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều và bày tỏ thắc mắc về hình thù khó hiểu trên. Đa phần đều cho rằng khó có thể hình dung đây là con gì. Thậm chí, nhiều người hài hước cho rằng đây là rồng "lai" pikachu, một số cư dân mạng còn thay nhau đặt tên cho con vật kỳ lạ này

Có ý kiến thốt lên: "Con gì trên đường Lê Hồng Phong thế này? Màu vàng thì sặc sỡ đấy, từ xa cũng có thể nhìn thấy nổi bật rồi, mà đến gần thì không thể hình dung ra là họ đang làm con gì nữa, "lươn vàng" phải không hay "chú Rồng" phiên bản lỗi".

Bên cạnh đó nhiều người cho rằng do đang trong quá trình trang trí và hoàn thiện nên hình rồng vẫn chưa được đẹp và hoàn hảo, mọi người không nên đưa ra ý kiến chê bai như vậy.

"Còn khoảng gần 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán nên công trình chưa hoàn thiện, nhiều nét còn thô sơ chưa được chỉnh sửa uốn nắn nên chưa được đẹp. Mọi người đừng vội đưa ra ý kiến chê bai nữa", một ý kiến khác bình luận.

Sáng 8/1, trao đổi với báo Pháp luật TP.HCM ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhận định: “Con rồng đó là mô hình đã có từ nhiều năm nay.

Cứ đến dịp Tết âm lịch, công ty cây xanh của Hải Phòng gắn hoa vào mô hình cũ để làm đẹp cho thành phố. Không có chuyện con rồng này được làm với giá 60 tỷ đồng. Đây là thông tin xuyên tạc.

Con rồng đó đặt ở khu vực đường Lê Hồng Phong nhiều năm nay rồi”.

Ông Nguyễn Xuân Bình cũng đã có văn bản yêu cầu Công ty Cây xanh khẩn trương tháo dỡ ngay những bông hoa vàng trang trí trên mô hình rồng tại đầu tuyến đường Lê Hồng Phong gây xôn xao cộng đồng mạng và người dân địa phương những ngày vừa qua.

Mô hình rồng hoa đang được tháo gỡ - Ảnh: internet
Mô hình rồng hoa đang được tháo gỡ - Ảnh: internet

 

Sẽ chi 60 tỷ làm đẹp thành phố

Trước đó tại cuộc họp nghe báo cáo về công tác trang trí tết 2017, UBND TP Hải Phòng cho biết, sẽ chi gần 60 tỷ đồng để trang trí ánh sáng, làm đẹp TP phục vụ nhân dân vui đón tết.

Theo đó các tuyến đường được trang trí ánh sáng, gồm Lê Hồng Phong, Lê Duẩn, 353, dải trung tâm TP, khu vực Nhà hát lớn. Một số công trình kiến trúc tiêu biểu như UBND thành phố, sở Kế hoạch và Đầu tư, Bưu điện thành phố...

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình khẳng định Thành ủy, UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh, đặc biệt quan tâm đến công tác chiếu sáng, trang trí cây, hoa trên địa bàn TP để phục vụ nhân dân đón tết Đinh Dậu.

"Việc trang trí phải bảo đảm diện mạo TP khang trang, đẹp, hiện đại, sử dụng hiệu quả và kịp thời hoàn thành trước 23 tháng Chạp để nhân dân vui xuân, đón tết" - Phó Chủ tịch TP nhấn mạnh.

Sở Xây dựng ký hợp đồng với các đơn vị và chịu trách nhiệm kiểm tra, theo dõi tiến độ, đôn đốc thực hiện. Đồng thời nhắc nhở các đơn vị có chủ trương xã hội hóa công tác trang trí như trụ sở Ngân hàng Công thương,Bộ tư lệnh Hải quân, Công ty điện lực Hải Phòng… thực hiện như đã cam kết. Sở Tài chính bố trí kinh phí theo đúng trình tự, quy định.

(tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc