Niêm phong đồ đạc của ông Vũ Đình Duy tại Vinachem

19:26, 16/01/2017
|

Lãnh đạo Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) cho biết ông Vũ Đình Duy hiện không còn liên quan gì tới tập đoàn, mọi đồ đạc liên quan tại nơi làm việc đã được niêm phong.

Theo thông tin từ Vinachem, sau khi Bộ Công Thương ban hành quyết định buộc thôi việc với ông Vũ Đình Duy, tập đoàn đã triển khai khai trừ Đảng với cá nhân này. Về người thay thế vị trí thành viên Hội đồng Thành viên của ông Duy, lãnh đạo Vinachem cho biết từ sau vụ việc, tập đoàn chưa bổ nhiệm hay tiến hành tìm nhân sự mới.

 

Vinachem cho biết hiện vẫn chưa bố trí người thay thế vị trí ông Vũ Đình Duy.
Vinachem cho biết hiện vẫn chưa bố trí người thay thế vị trí ông Vũ Đình Duy.

Ngoài ra, lãnh đạo Vinachem cũng thông tin phòng làm việc của ông Duy đã được mở và mọi đồ đạc cá nhân của ông này đã được tập đoàn niêm phong, cất vào kho lưu trữ. Đại diện Vinachem cũng cho biết, do mới về tập đoàn một thời gian ngắn nên ông Duy không gây ra vướng mắc, công nợ hay các vấn đề khác liên quan.

Trước đó vào ngày 1/12/2016, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã ký quyết định áp dụng hình thức kỷ luật "buộc thôi việc" với ông Vũ Đình Duy - thành viên Hội đồng Thành viên Vinachem, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần hoá dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex).

Quyết định của Bộ trưởng Công Thương được đưa ra trên cơ sở đề xuất của Hội đồng kỷ luật người quản lý doanh nghiệp do Bộ này thành lập hồi giữa tháng 11 để xem xét hình thức kỷ luật với ông Duy và sự thống nhất từ Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương.

Ông Vũ Đình Duy đã vắng mặt tại cơ quan kể từ ngày 24/10 đến nay. Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an cũng cho biết, ông Duy đã xuất cảnh từ trước thời điểm vắng mặt tại Vinachem 2 ngày, và chưa nhập cảnh trở lại. Ông Duy được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Thành viên Hội đồng thành viên Vinachem ngày 8/4/2016 và được phân công phụ trách trực tiếp một số lĩnh vực.

Trước khi về Tập đoàn Hoá chất, ông Duy từng được biết tới là Tổng giám đốc Công ty cổ phần hoá dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex), là chủ đầu tư dự án Nhà máy sản xuất Xơ sợi polyeste Đình Vũ (Hải Phòng) với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng. Đây cũng là một trong 5 dự án "đắp chiếu", thua lỗ nghìn tỷ đồng được các đại biểu "truy" tại phiên thảo luận về kinh tế xã hội tại Quốc hội.

Hồi đầu tháng 10, Thanh tra Chính phủ đã có kết luận thanh tra tại dự án Xơ sợi Đình Vũ, nêu một loạt sai phạm trong quá trình thực hiện, đầu tư dự án này. Với những sai phạm có dấu hiệu cố ý làm trái, gây thất thoát, lãng phí lớn. Thanh tra kiến nghị Bộ Công an điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Đến cuối tháng, ông Duy không còn đến Tập đoàn Hoá chất làm việc với lý do đi nước ngoài chữa bệnh và cơ quan chủ quản cũng mất liên lạc với ông.

Theo Vnexpress

 


Ý kiến bạn đọc