Lừa 'chạy' việc vào ngân hàng chiếm đoạt tiền tỷ

14:50, 09/01/2017
|
(VnMedia) - Trường "nổ" là lãnh đạo ngành ngân hàng, có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo nên có thể giúp “chạy” việc vào ngân hàng với chi phí từ 150-300 triệu đồng/suất.
 
Đối tượng Phùng Hữu Trường.
Đối tượng Phùng Hữu Trường.
 
Ngày 8/1, Thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý và chức vụ, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đã thực hiện lệnh bắt bị can Phùng Hữu Trường (SN 1985, trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng) để tạm giam về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Được biết, Phùng Hữu Trường nguyên là cán bộ một ngân hàng.

Tại cơ quan điều tra bước đầu Phùng Hữu Trường khai nhận, từ khoảng tháng 10/2012, khi còn đang làm việc tại một ngân hàng, do làm sai lệch hồ sơ nên đối tượng bị buộc phải đền bù cho ngân hàng 400 triệu đồng, đồng thời bị buộc thôi việc.

Do cần tiền trả cho ngân hàng, Trường đã đi vay 300 triệu đồng với lãi suất 3.000 đồng/1 triệu/ngày, và vay nặng lãi ở nhiều nơi.

Càng ngày, số tiền vay nặng lãi càng lớn và Trường không có khả năng chi trả. Để giải quyết khoản nợ này, Trường nảy sinh ý định lừa đảo, thông qua các mối quan hệ quen biết, tự giới thiệu đang là lãnh đạo Ngành Ngân hàng, có quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo cấp cao nên có thể giúp “chạy” việc vào ngân hàng với chi phí từ 150 - 300 triệu đồng.

Quá trình điều tra, xác minh, cơ quan Cảnh sát điều tra đã làm rõ có 14 trường hợp đã đưa tiền cho Trường để nhờ xin việc, với tổng số tiền bị chiếm đoạt gần 3,2 tỷ đồng.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Khánh Công


Ý kiến bạn đọc