Kỷ luật một cán bộ vụ bắt nộp 5,7 tỷ đồng mới làm sổ đỏ

20:08, 09/01/2017
|

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo về việc xử lý kỷ luật đối với ông Lê Công Tuấn, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

đất đai
Bà Đàm Thị Lích đã bị yêu cầu nộp 5,7 tỷ đồng cho viẹc làm sổ đỏ 

Ông Tuấn bị kỷ luật do có sai phạm trong việc thu tiền sử dụng đất, giải quyết khiếu nại của bà Đàm Thị Lích (trú tại 93 Trần Hưng Đạo, tổ 13, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng).

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét trách nhiệm, tổ chức kiểm điểm, có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Lê Công Tuấn theo quy định của pháp luật và thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để có tác dụng góp phần hạn chế những vi phạm trong lĩnh vực quản lý nhà nước về đất đai và giải quyết khiếu nại của công dân.

Trước đó, theo thông báo của cơ quan thuế, muốn được cấp giấy chứng nhận 253m2 đất mà gia đình đã khai hoang từ năm 1970, gia đình bà Đàm Thị Lích phải nộp tiền sử dụng đất và lệ phí trước bạ nhà, đất với số tiền lên tới hơn 5,7 tỷ đồng.

Quá bức xúc, gia đình bà Đàm Thị Lích khiếu nại và kêu cứu khắp nơi. Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu tỉnh Lâm Đồng làm rõ và báo cáo vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: Ông Lê Công Tuấn (nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng) là người trực tiếp ký quyết định giải quyết đơn thư của bà Đàm Thị Lích, trong quá trình chờ xem xét xử lý trách nhiệm, tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất không giới thiệu ông Tuấn để bầu vào chức danh Phó chủ tịch UBND huyện Đức Trọng khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc