Hình ảnh 'cô đồ' xinh đẹp cho chữ ngày Tết

15:27, 30/01/2017
|

Sau khi được đăng tải trên mạng, hình ảnh “cô đồ” mặc áo dài, chăm chú viết chữ tại chùa Vĩnh Nghiêm, Bắc Giang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trong trang phục áo dài đỏ, "cô đồ" đeo kính có mái tóc dài ngồi chăm chú viết từng nét chữ.

Hình ảnh này được chụp tại chùa Vĩnh Nghiêm (Yên Dũng, Bắc Giang). Nhân vật chính trong ảnh là Nguyễn Cẩm Nhung (21 tuổi) hiện học ngành mỹ thuật tại Hà Nội.

Cẩm Nhung chia sẻ cô rất yêu nghệ thuật thư pháp và đã tìm hiểu về bộ môn này khoảng 3 năm.

Hình ảnh
Hình ảnh "cô đồ" xinh đẹp gây chú ý trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

"Thư pháp là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam nên mình rất muốn tìm hiểu. Đây không chỉ là sở thích và đam mê của những người cao tuổi. Mình cũng mong những bạn trẻ có thể góp phần giữ gìn và phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc", Cẩm Nhung nói.

Thời gian đầu, Cẩm Nhung tự mày mò tìm hiểu về thư pháp. Sau đó, 9X tìm những nhóm và câu lạc bộ về thư pháp để giao lưu và học hỏi.

Cô gái trẻ cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi thấy mọi người chia sẻ hình ảnh mình đang viết chữ.

“Năm nay, mình lên chùa Vĩnh Nghiêm từ mùng 2 đến mùng 5 Tết để viết chữ. Bức ảnh này chắc do người nào đó vô tình chụp lại. Dù sao, đó cũng là món quà ý nghĩa đầu xuân năm mới với mình”, nữ sinh đến từ Bắc Giang bày tỏ.

Facebook cá nhân của Cẩm Nhung có khá nhiều người theo dõi. Cô cũng thường xuyên đăng tải những hình ảnh liên quan nghệ thuật thư pháp. 

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc