Hà Nội trồng 800.000 cây xanh dịp Tết Nguyên đán

19:17, 11/01/2017
|

(VnMedia) - Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 này, 800.000 cây xanh phân tán các loại sẽ được trồng tại Thủ đô Hà Nội. Việc này nằm trong kế hoạch của Sở NN&PTNT Hà Nội.

trồng cây xanh
Hà Nội sẽ trồng 800.000 cây xanh dịp Tết Nguyên đán

Theo Kế hoạch, các quận, huyện, xã, đơn vị căn cứ thực tế địa phương tổ chức phát động Tết trồng cây từ ngày 2 đến 6/2 (tức ngày mồng 6-10 Tết Đinh Dậu 2017).

Địa điểm tổ chức Tết trồng cây là nơi có không gian thoáng, trồng được nhiều cây và thuận lợi cho người dân chăm sóc, bảo vệ sau khi trồng.

Trong thời gian phát động trồng cây, tùy khả năng và địa bàn của từng địa phương, đơn vị có thể trồng 200-500 cây bóng mát, ăn quả, cây lấy gỗ.

Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, việc tổ chức Tết trồng cây phải thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức; đồng thời tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, trường học, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng. Các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch trồng cây, trồng rừng gắn với việc triển khai thực hiện công tác bảo vệ và phát triển rừng tại địa phương.

Về chủng loại cây, đối với cây trồng rừng, Sở yêu cầu trồng các loại như: Thông, keo, lát hoa, sấu, trám, sao đen, de, mỡ, chiêu liêu… Cây bóng mát gồm: Muồng, sấu, phượng vĩ, bằng lăng, long não, sữa, bàng lá nhỏ và cây ăn quả gồm: bưởi, nhãn, cam, xoài, táo…

Mục tiêu của thành phố là thực hiện tốt công tác quản lý rừng, bảo vệ rừng, phát triển rừng và phòng cháy, chữa cháy trên toàn bộ diện tích rừng và đất lâm nghiệp; đồng thời trồng mới 800.000 cây xanh phân tán các loại nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc