Hà Nội: Thu giữ 300 kg bơ, pho mai hết hạn sử dụng

19:20, 11/01/2017
|

(VnMedia)  - Cơ quan chức năng Hà Nội vừa phát hiện số lượng lớn bơ, phô mai xuất xứ Pháp hết hạn sử dụng, được để chung với các hàng hóa đang được tiêu thụ tại cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Mỹ Hòa.  

Mới đây, đội Quản lý thị trường số 5 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn sản phẩm bơ, phô mai ngoại nhập đã hết hạn sử dụng từ những năm 2014, 2015 tại cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Mỹ Hòa. 

Tại thời điểm kiểm tra, công ty không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm và giấy chứng nhận tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm. Theo giải thích của lãnh đạo công ty, do mới chuyển trụ sở khoảng 3 tháng nay nên chưa kịp làm các thủ tục giấy tờ VSATTP.  

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện trong kho lạnh của công ty này có chứa số lượng lớn sản phẩm bơ, phô mai được sản xuất từ Pháp đã hết hạn sử dụng và được để chung cùng các sản phẩm đang được kinh doanh. Một số loại bơ và phô mai đang được cất giữ trong kho lạnh cũng được xác nhận là quá hạn hơn 1 năm. Tổng trọng lượng sản phẩm hết hạn sử dụng lên đến 300kg.

Lãnh đạo công ty Mỹ Hòa cho biết đây là những sản phẩm do các siêu thị trả về, được công ty thu gom và cất trong kho lạnh chờ tiêu hủy.  

Với những vi phạm về không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm và kinh doanh hàng hóa quá hạn sử dụng, Đội QLTT số 5 đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt có thể lên đến 70 triệu đồng, đồng thời sẽ tiến hành tiêu hủy hàng hóa quá hạn theo luật định.

Huy Nam


Ý kiến bạn đọc