Hà Nội cắt 'lốt' nhà xe không chuyển tuyến từ 10/1

14:15, 06/01/2017
|

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định các bến xe sẽ ngừng tiếp nhận nhà xe cố tình không chuyển tuyến theo kế hoạch sau 10/1.

Sáng 6/1, trao đổi với PV, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết hiện nay việc phân luồng chuyển tuyến các bến xe liên tỉnh Hà Nội cơ bản đã hoàn tất. Tuy nhiên vẫn còn gần150/500 ‘lốt’ xe bến Mỹ Đình chưa được chuyển sang bến Nước Ngầm theo kế hoạch.

“Chúng tôi cùng lãnh đạo các bến xe vẫn đang tăng cường tuyên truyền, vận động các nhà xe chấp hành. Tôi cũng yêu cầu các bến không tiếp nhận, cắt ‘lốt’ các nhà xe cố tình không chấp hành kế hoạch. Sở rất kiên quyết trong vấn đề này”, ông Viện nói.

Cũng trong sáng 6/1, trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm, thông tin còn khoảng gần 150 ‘lốt’ xe từ bến Mỹ Đình vẫn chưa chuyển sang bến này.

Ông Lập khẳng định: “Chúng tôi đã tiếp nhận hơn 2/3 ‘lốt’ xe từ bến Mỹ Đình. Các nhà xe đi Thanh Hóa, Ninh Bình chiếm số lượng chưa đăng ký ở bến Nước Ngầm nhiều nhất. Hiện việc sắp xếp chỗ cho các nhà xe mới chuyển sang đã hoàn tất”.


Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình, lại cho rằng các nhà xe nằm trong kế hoạch điều chuyển đã không còn hoạt ở bến Mỹ Đình nữa. “Họ đã chấm dứt hoạt động ở bến Mỹ Đình. Chúng tôi cũng không nắm được thông tin gần 150 ‘lốt’ xe chưa đăng ký ở bến Nước Ngầm”, ông Tuấn nói.  Cũng theo Giám đốc bến xe Nước Ngầm, những xe xuất bến mà không có người khách nào được hỗ trợ 100% chi phí, xe có khách khi xuất bến được giảm 20%.

Để việc đi lại của người dân được thuận tiện, UBND Hà Nội đã kết nối các tuyến buýt ở các bến xe lớn với khu vực nội đô và ngoại thành, mật độ 1.400 lượt/ngày.

Các tuyến buýt kết nối bến gồm: Bến Mỹ Đình - Giáp Bát, Nước Ngầm; bến Giáp Bát - Gia Lâm - Yên Nghĩa; bến Giáp Bát - Nước Ngầm - Yên Nghĩa; bến Yên Nghĩa - Mỹ Đình.

Theo Zing

 


Ý kiến bạn đọc