Dự án "Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP Đà Nẵng" sẽ được đầu tư 2,9 triệu USD

16:15, 20/01/2017
|

(VnMedia) - Từ tháng 6/2015, Quỹ TMF đã kết hợp với chính quyền Thành phố Đà Nẵng triển khai dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị TP. Đà Nẵng” (TMFP), đáp ứng các dự báo về gia tăng dân số và nhu cầu đi lại của người dân.
 

Dự án dự kiến được thực hiện và hoàn thành sau 4 năm (từ tháng 7/2015 đến tháng 3/2019) với số tiền đầu tư là 2,9 triệu USD, sẽ giải quyết những vấn đề giao thông mới bằng việc tập trung vào các lĩnh vực như: Giới thiệu dịch vụ xe buýt công cộng trong khu vực nội thành của thành phố và phát triển dịch vụ xe buýt tuyến ngắn nối giữa các khu dân cư và một số địa điểm quan trọng trong thành phố; và Giới thiệu mô hình quản lý bãi đỗ xe trên đường và đỗ xe tập trung P&R, xây dựng hạ tầng tuyến buýt áp dụng công nghệ thông minh .

Nhằm góp phần phát triển dịch vụ xe buýt tuyến ngắn của thành phố Đà Nẵng, giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông và phát triển hệ thống giao thông. Mới đây, Toyota Việt Nam đã tài trợ hai xe buýt Toyota Coaster cho thành phố Đà Nẵng. Đây là một hợp phần của TMV nhằm đóng góp vào tổng thể Dự án “Cải thiện hành lang giao thông đô thị thành phố Đà Nẵng”. Ngay sau lễ kí kết diễn ra vào ngày 19/1 vừa qua tại UBND thành phố, lễ bàn giao xe chính thức sẽ được tổ chức vào tháng 4/2017.


Ý kiến bạn đọc