Doanh nhân bất động sản chọn ngày nào xông đất?

13:24, 26/01/2017
|

(VnMedia) - Với mong muốn một năm làm ăn phát tài, phát lộc, nhiều may mắn nên ngày bắt đầu “mở hàng” cho năm mới được các vị lãnh đạo chọn lựa khá kỹ, nhưng cũng có lãnh đạo lại không quá cầu kỳ…

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Cengroup thể hiện quan điểm không quá cầu kỳ trong việc chọn ngày cũng như chọn tuổi xông đất đầu năm.

Vì thế, Cengroup xông đất đầu năm cũng đúng đi làm trở lại theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán của nhà nước, đó là ngày mồng 6 Tết âm lịch.

Theo ông Hưng, đúng 8 giờ sáng ngày mồng 6 Tết cả công ty sẽ bắt đầu buổi xông đất làm việc đầu năm.

Khác với ông Hưng, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Dầu Khí toàn cầu (GP.Invest) sau khi nhờ “thầy” xem tuổi, xem ngày, công ty ông cũng đã chọn ngày mùng 6 Tết – ngày đẹp để xuất quân. Nhưng trước buổi làm việc đầu năm đó thì ngày mồng 2 hoặc mồng 4 Tết đã phải có người xông đất.

“Việc xông đất đầu năm cũng ảnh hưởng đến tâm lý của chính mình, nên công ty thường chọn người xông đất, khai bút ký chữ ký đầu tiên phải cân nhắc sao cho may mắn cả năm… Công ty cũng nhờ “thầy” xem, khuyên nên làm gì thì công ty cũng cố gắng làm theo để tránh khó khăn”, ông Hiệp nói.

Dù không tiết lộ cụ thể tuổi nào mà ông lựa chọn để xông đất cho công ty nhưng ông Hiệp cũng cho biết, người được chọn xông đất phải được lựa chọn kỹ càng theo tiêu chí hợp tuổi, chọn vía, xem người đó có tâm huyết với công việc hay không và tính nết phải dễ dàng, cởi mở, nghiêm túc trong công việc…

Còn với ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT Hoàng Gia Group bật mí những người tuổi Ngựa, Thân, Dậu được ông lựa chọn xông đất cho công ty.

“Chính những nam nhân viên trong công ty có một trong các tuổi Ngựa, Thân hay Dậu sẽ được công ty nhờ xông đất đầu năm. Và đó cũng sẽ phải là người nhanh nhẹn, hoạt bát…. để mang may mắn cho cả công ty trong năm mới”, ông Cao nói.

Theo đó, khoảng 9 giờ sáng ngày mồng 6 Tết công ty sẽ bắt đầu làm việc đầu năm. Với những vị khách hàng xông đất đầu năm, ông Cao cho biết, công ty sẽ có lì xì may mắn đầu năm bằng 1 chỉ vàng.

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, năm nay Mùng 6 tốt ngày. Nên xuất hành, khai trương, mở kho, đi lễ chùa, hội họp, thăm hỏi họ hàng.

Mùng 8 cũng tốt ngày, có thể đi thăm hỏi họ hàng, hội họp vui chơi, lễ chùa. Giờ tốt: Thìn, Tỵ, Thân, Hợi. Hướng tốt: Cầu duyên đi về chính Nam, cầu tài đi về chính Tây.

Mùng 10: Tốt. Nên khai trương, đi thăm hỏi họ hàng xa, lễ chùa, hội họp vui chơi…Giờ tốt: Thìn, Thân, Dậu. Hướng tốt: Cầu duyên đi về hướng Đông Bắc, cầu tài đi về hướng Đông Nam.

Khánh An

 


Ý kiến bạn đọc