Đề xuất mỗi công dân chỉ được sở hữu 1 ô tô và 1 biển số duy nhất

21:54, 19/01/2017
|
Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng PC67 Hà Nội đề xuất, mỗi công dân chỉ được cấp 1 biển số xe, ngay cả khi thay đổi xe mới vẫn dùng biển số của xe cũ.

Theo đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt (PC67), Công an TP.Hà Nội, hiện nay các phương tiện cá nhân đặc biệt là xe ô tô đang tăng cao, tạo áp lực cho tình trạng giao thông như hiện nay.

Trao đổi trên Dân trí, đại tá Đào Vịnh Thắng đề xuất, mỗi công dân chỉ được sở hữu 1 xe ô tô và 1 biển số, nếu công dân có nhu cầu đổi xe thì vẫn phải sử dụng biển số của xe cũ. Việc này nhằm hạn chế phương tiện cá nhân và xác định phương tiện là chính chủ, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng PC67 Hà Nội
Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng PC67 Hà Nội

Trong trường hợp chủ sở hữu bán xe và không định sử dụng nữa cần thông báo tới cơ quan công an địa phương để làm các thủ tục xóa sổ số đăng ký đó.

Trưởng phòng PC67 Hà Nội nhấn mạnh, đề xuất này nếu được áp dụng càng sớm càng tốt.

Liên quan đến đề xuất chủ ô tô phải có tài khoản ngân hàng của đại tá Đào Thanh Hải- Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội trước đó, đại tá Đào Vịnh Thắng cho biết việc mở tài khoản sẽ được xem là điều kiện bắt buộc để đăng ký xe.

Việc xử lý vi phạm sẽ qua tài khoản ngân hàng, điều này sẽ giúp giảm bớt các thủ tục hành chính, tránh phiền hà cho người dân khi phải di chuyển nhiều lần để nộp phạt.

Việc mở tài khoản khi đăng ký xe và áp dụng quy định mỗi công dân sử dụng 1 biển số đã được nhiều nước thực hiện, đề xuất này cũng được kiến nghị nhiều năm trước, vì vậy theo vị Trưởng phòng PC67 Hà Nội, với tình hình phương tiện cá nhân gia tăng như hiện nay, việc áp dụng quy định mỗi công dân chỉ được sở hữu 1 biển số và chủ xe phải duy trì tài khoản cần được thực hiện càng sớm càng tốt.

(Theo Đời sống plus)

 


Ý kiến bạn đọc