Đâm người bán hàng bằng tua-vít vì chuyện "cái quần"

22:39, 20/01/2017
|

(VnMedia) Người nồng nặc hơi rượu, ông Quân nhiều lần qua nơi buôn bán của anh Th.  để gây chuyện vì cho rằng loa quảng cáo đang phát “cái quần”. Đỉnh điểm của sự việc là ông này đã thủ sẵn tua-vít và đâm nhiều nhát vào người anh Th. làm nạn nhân phải nhập viện điều trị.

Trình bày sự việc với Phóng viên, anh Võ Th. (SN 1993, quê Gia Lai, tạm trú tại phường 8, quận Tân Bình, TP HCM) cho biết, anh vẫn chưa hết bàng hoàng với sự việc vừa xảy ra.

Theo anh Th., khoảng  21h15 tối ngày 17/1, anh và vợ là chị Lê Thị Y. Nh. (SN 1994, quê Đồng Tháp) đang bán chăn, ga,  gối đệm trước một căn nhà trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 15, quận 10) thì bất ngờ bị một người đàn ông tên Quân ở gần đó xông đến dùng tua-vít mang sẵn trong người tấn công.
 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.


"Lúc đó, ông ấy nồng nặc mùi rượu và xông vào đấm tôi, khi tôi nhìn rõ thì thấy trên tay ông ta có một vật nhọn như tua-vít. Tiếp sau đó, ông ấy lao vào đấm vào mũi, đâm vào hông, lưng của tôi làm tôi phải vùng chạy thoát thân. Lúc đó, mọi người kịp thời phát hiện  và ngăn cản nên ông ta mới bỏ đi" - Anh Th. nhớ lại. 

Sau khi bị tấn công, do vết thương ở mũi và ở mặt chảy nhiều máu nên anh Th. bị choáng và được đưa đến bệnh viện đa khoa Bưu điện (đường Thành Thái, quận 10) để chữa trị.

Anh Th. nhập viện lúc 22h45 ngày 17/1 trong tình trạng chảy máu mũi, đau hông phải, bị rách sâu một đường từ gò má kéo dài đến gần sau gáy, một vết thương ở lưng. Các bác sĩ lập tức cầm máu cho anh T. và tiêm ngừa nhiễm trùng.

Anh Th. và vết thương do ông Quân gây ra. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Anh Th. và vết thương do ông Quân gây ra. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Tại bệnh viện, anh Th. được chuẩn đoán bị chấn thương phần mềm vùng hông, chấn thương mũi và vết thương bên mặt trái. Sau khi theo dõi tình hình sức khỏe,  bệnh viện đã đề nghị anh Th. nghỉ công tác 5 ngày để theo dõi tình hình sức khỏe nếu có bất ổn phải nhập viện kiểm tra.

Về nguyên nhân vụ việc, theo anh Th., trong vòng 1 tuần kể  từ khi anh dọn hàng đến khu vực nói trên thì ông Quân (ngụ số  591 CMT8, phường 15, quận 10)  trong tình trạng nồng nặc mùi rượu luôn qua quậy quá sinh sự.
 
“Chúng tôi có để loa với nội dung quảng cáo chăn, ga, gối, nệm. Tuy nhiên, ông Quân đó mỗi lúc uống rượu vào là qua gây sự. Ông ta nói: loa tụi mày phát cái quần, tao tên Quân thì khác nào tụi mày đang chửi tao” - anh Th. trình bày.

Khi đó, vợ chồng anh Th. đã nhẹ nhàng giải thích là loa không hề có nội dung nào nhắc đến “cái quần” và mở lại đoạn quảng cáo cho ông này nghe. Tuy nhiên,  người đàn ông trạc ngoài 40 tuổi này vẫn không nghe giải thích và lên tiếng đe dọa đòi đập loa và hành hung vợ chồng anh Th. 

Giấy chứng nhận thương tích do bệnh viện cấp cho anh Võ Th.
Giấy chứng nhận thương tích do bệnh viện cấp cho anh Võ Th.

“Tôi thật sự không hiểu mình đã làm gì để mất lòng ông ấy. Ông ấy cứ dựa vào chuyện “cái quần” để qua sinh sự rồi tấn công tôi. Cũng may mắn là nhát đâm vào mặt tôi kịp né tránh nên chỉ bị rách mặt chứ không trúng mắt. Nếu ông ấy mang dao sang để tấn công tôi thì có lẽ sự việc đã nhiêm trọng hơn nhiều. Hiện tại, sau khi vụ việc xảy  ra, chúng tôi đành trả lại số hàng và chịu lỗ và quyết định dừng việc buôn bán này  lại” – anh Th. chia sẻ.

Sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường 15 (quận 10)  đã mời anh Th. và ông Quân đế trụ sở để làm rõ. Theo anh Th., tại cơ quan công an, ông Quân không tỏ ra hối cải hay ngỏ bất kỳ lời xin lỗi nào.

“Ban đầu, có thông tin ông Quân làm nghề sửa xe nên có sẵn tua-vít trong túi và chỉ tấn công tôi vì bộc phát nhất thời. Tuy nhiên ở cơ quan công an, ông ấy còn lớn tiếng xưng tao gọi mày với tôi và nói: Tao thủ sẵn tua-vít ở nhà và qua để đâm mày” – anh Th. kể.

Ngoài ra, theo lời kể của người nhà anh Th., sau khi  anh  này bị tấn công và nhập viện, gia đình phải cho người ra giữ số hàng. Tại đây, người nhà ông Quân đến ngỏ ý xin số điện thoại của anh Th. và nói ông Quân có vấn đề về tâm thần.

Tuy nhiên, anh Th. cho rằng, những thông tin anh nắm được từ những người dân ở khu vực cho biết thì ông Quân làm nghề xe ôm và vẫn thỉnh thoảng quậy phá và gây ra những vụ việc tương tự sau khi uống rượu.

Trong khi  đó, một cán bộ thuộc Công an phường 15 (quận 10) cho biết, đã lập hồ  sơ vụ việc này và  chuyển lên Công an quận 10 để tiếp tục điều tra xử lý.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc