Đảm bảo chuyển phát hàng hóa trước Tết Đinh Dậu

07:11, 22/01/2017
|

(VnMedia) - So với ngày thường, những ngày trước Tết Nguyên đán, nhu cầu chuyển phát hàng hóa qua Bưu điện Việt Nam đều tăng gấp 2 -3 lần. Tuy nhiên với sự chủ động, cùng kế hoạch cụ thể Bưu điện Việt Nam đảm bảo hàng hóa của mọi khách hàng được lưu thoát, chuyển phát đúng thời gian quy định.

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 kéo dài từ ngày 26/1 đến hết ngày 1/2/2017 (từ 29 tháng Chạp đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Đinh Dậu). Tuy nhiên trong các ngày nghỉ Tết, các Bưu cục Giao dịch cấp 1 (bưu cục trung tâm tỉnh, thành phố) sẽ mở cửa để phục vụ người dân và doanh nghiệp đến hết ngày 26/1/2017 và mở cửa trở lại vào ngày 30/01/2017. Các sản phẩm chuyển phát nhanh cũng sẽ được phát đúng chỉ tiêm cam kết đối với những bưu gửi nhận trước ngày 24/1.

Đối với các bưu cục, điểm phục vụ khác, căn cứ theo tình hình thực tế, phong tục, tập quán của từng địa bàn cụ thể, Giám đốc các Bưu điện tỉnh, thành phố chủ động quyết định việc đóng, mở cửa, bố trí số lượng nhân viên giao dịch phù hợp đảm bảo tiết kiệm lao động, hiệu quả.

Tại các khu vực có dịch vụ lễ hội, các điểm vui chơi, căn cứ điều kiện cụ thể của các đơn vị tổ chức hệ thống Kios lưu động phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Để đảm bảo thời gian hoạt động đối với tuyến đường thư quốc tế và đường thư cấp I trong nước, Bưu điện Việt Nam yêu cầu các đơn vị thực hiện đúng lịch trình thời gian theo quy định. Riêng đối với đường thư nội tỉnh, nội thành, các đơn vị phải thực hiện nghiêm túc việc tổ chức khai thác, vận chuyển lưu thoát công văn, tài liệu, hàng hóa, các loại báo chí, báo Tết, đảm bảo chuyển phát đến người nhận, độc giả đúng chỉ tiêu thời gian. Khi sản lượng hàng hóa, bưu phẩm tăng mạnh, các đơn vị phải chủ động tăng cường thêm các chuyến đột xuất, đảm bảo không tồn đọng. Các đơn vị cũng cần chủ động bố trí lao động, phương tiện dự phòng phục vụ thông tin đột xuất theo yêu cầu của cấp ủy và chính quyền địa phương.

Đối với hoạt động khai thác, phát trả, các đơn vị thực hiện đúng quy định, quy trình nghiệp vụ trong khai thác. Đặc biệt lưu ý khâu kiểm tra tình trạng túi gói khi giao nhận giữa các bộ phận liên quan và đổi kiểm bưu gửi đi trong chuyến thư để kịp thời phát hiện sai sót. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng ở từng khâu khai thác, chia chọn tránh xảy ra mất mát, lạc hướng, hư hỏng.

Căn cứ lưu lượng của từng tuyến phát tại từng thời điểm, chủ động bố trí nhân lực tăng cường cho các tuyến phát có sản lượng lớn; tổ chức phát ngoài giờ đến địa chỉ cá nhân đối với bưu gửi chưa phát được trong giờ hành chính, xây dựng các chuyến phát tăng cường nhằm đảm bảo phát dóc sản phẩm trong ca, trong ngày. Đặc biệt các đơn vị cần tăng cường giám sát công tác quản lý chất lượng sau phát, bố trí nhân lực thực hiện thu hồi chứng từ, nhập thông tin phát, xử lý các bưu gửi chưa phát được, quản lý và phát hành tiền COD. Đối với các tuyến phát xã, có thể xem xét các phương án thông báo kết quả phát qua điện thoại, tin nhắn, fax, email để cập nhật thông tin phát kịp thời theo quy định để hạn chế khiếu nại của khách hàng.

P.V


Ý kiến bạn đọc