Đài Loan sẽ dạy tiếng Việt từ năm 2018

11:53, 12/01/2017
|

(VnMedia) - Từ năm học 2018, Đài Loan sẽ đưa tiếng Việt vào dạy trong các trường phổ thông như là một ngoại ngữ thứ hai cho học sinh lựa chọn. 

Thông tin này vừa được bà Âu Quý Hi - bí thư giáo dục phòng giáo dục, thuộc Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP HCM tiết lộ với báo chí.

Theo đó tiếng Việt sẽ dạy cho học sinh bắt đầu lên lớp 3 của bậc tiểu học.  

Trả lời báo chí, Bà Âu Quý Hi cho biết: “Hiện nay, sách giáo khoa để giảng dạy tiếng Việt cho học sinh ở Đài Loan về cơ bản đã hoàn tất. Sách này do các trung tâm nghiên cứu về Việt Nam, khoa Việt Nam học ở các trường đại học tại Đài Loan biên soạn. Chúng tôi cũng đang thúc đẩy hợp tác, trao đổi nghiên cứu giữa các trường sư phạm Đài Loan và Việt Nam để chuẩn bị đội ngũ giáo viên cho việc giảng dạy tiếng Việt”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bà Hi cho biết trên báo chí, ngày càng có nhiều cô dâu Việt tại Đài Loan nên việc giảng dạy tiếng Việt cho học sinh ở Đài Loan nhằm giúp con em các cô dâu Việt biết thêm về quê hương, văn hóa của cha mẹ mình.

Bà Hi cho rằng khi con của các cặp vợ chồng Đài Loan - các nước Đông Nam Á ra đời, giáo dục phải thay đổi để phù hợp với hệ thống đa văn hóa, đa ngôn ngữ tại Đài Loan. Với việc đưa tiếng Việt vào giảng dạy, chúng tôi hi vọng học sinh - con của các cô dâu Việt có thể hòa nhập tốt hơn với môi trường giáo dục Đài Loan và bình đẳng như những đứa trẻ khác

Theo bà Âu Quý Hi, tỉ lệ con của các cô dâu Việt lấy chồng Đài Loan tăng đáng kể trong những năm gần đây và đứng đầu trong số con của những cặp vợ chồng có hai quốc tịch với 40,7% (hơn 80.000 trẻ).

 


Ý kiến bạn đọc