Công dân Hà Nội đầu tiên chào đời năm Đinh Dậu

10:31, 28/01/2017
|

Vào thời điểm giao hòa giữa năm cũ và năm mới, các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã chào đón bé trai đáng yêu đầu tiên của năm 2017.

Phóng viên đã ghi lại khoảnh khắc con trai của sản phụ Nguyễn Phương Dung (Hà Nội) tên Bùi Nguyễn Minh Khôi chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ.

 cong dan ha noi dau tien chao doi nam dinh dau hinh anh 1

 cong dan ha noi dau tien chao doi nam dinh dau hinh anh 2

Đêm giao thừa, cháu Bùi Nguyễn Minh Khôi chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình và các y bác sĩ

Chị Dung nói: “Tôi không biết nói gì hơn, xin cảm ơn toàn thể các y bác sĩ ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã giúp tôi sinh cháu thành công. Cháu được khỏe mạnh về với mẹ ngay sau khi sinh”.

Ngắm con ngủ ngoan và mỉm cười, chị Dung cho biết, chị đã rơi nước mắt trong khoảnh khắc đón con chào đời. Vì thế vợ chồng chị được bế lấy con mình trong niềm hạnh phúc và cả sự lạ lẫm.

“Hạnh phúc khó nói thành lời khi được bế trên tay sinh linh bé bỏng mà cả hai vợ chồng đã chờ đợi trong suốt 9 tháng 10 ngày”, chị Dung chia sẻ.

 cong dan ha noi dau tien chao doi nam dinh dau hinh anh 3

 cong dan ha noi dau tien chao doi nam dinh dau hinh anh 4

 cong dan ha noi dau tien chao doi nam dinh dau hinh anh 5

Sản phụ Nguyễn Phương Dung cho biết, chị khó diễn tả cảm xúc khi con trai chào đời khoảnh khắc thiêng liêng.

PGS.TS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nói: “Cháu bé chào đời vào khoảnh khắc giao thừa của năm mới Đinh Dậu 2017. Nhìn bé chào đời tôi hạnh phúc vô cùng, cảm thấy nghề của mình càng thiêng liêng hơn trong thời khắc giao thừa này”.

 cong dan ha noi dau tien chao doi nam dinh dau hinh anh 6

 cong dan ha noi dau tien chao doi nam dinh dau hinh anh 7

Sản phụ vừa sinh vui mừng được lãnh đạo Bệnh viện chúc Tết và chia sẻ niềm vui đầu năm mới

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, trong những ngày Tết, bệnh viện  đã thực hiện chính sách ưu việt cho người bệnh như: Tất cả các bệnh nhân đến khám đều được đưa vào diện cấp cứu. Theo đó, người bệnh không phải xếp hàng như khám thông thường mà được các bác sĩ khám và điều trị ngay.

Theo ông Ánh, dự kiến sẽ có hàng trăm người bệnh và nhân viên y tế ăn Tết tại bệnh viện nên bệnh viện đã có kế hoạch tổ chức cho những người bệnh ăn Tết = như ở gia đình. Những ngày Tết sắp tới, bệnh nhân sẽ được tặng các suất ăn miễn phí như những cán bộ y tế khác.

“Vì sản phụ lâm bồn không thể nói trước được giờ, đặc biệt, sản phụ có thể xảy ra tai biến hoặc xảy ra vấn đề gì bất kỳ lúc nào, nên các kíp trực của BV được bố trí như những ngày thường. Công tác cấp cứu, an ninh trật tự BV cũng luôn sẵn sàng”, ông Ánh nói.

Trong đêm giao thừa, các ca sinh đầu năm đều rất thuận lợi. Đại diện bệnh viện đến tận giường chúc mừng và tặng quà cho các gia đình sinh con.

 cong dan ha noi dau tien chao doi nam dinh dau hinh anh 8

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tặng quà cho các sản phụ vừa sinh con

Theo Dân Việt


Ý kiến bạn đọc