Có nên quản lý bệnh viện theo kiểu "công tư lẫn lộn"?

12:26, 28/01/2017
|

(VnMedia) - Có nên quản lý bệnh viện theo kiểu “công tư lẫn lộn” là câu hỏi mà Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đặt ra trong chuyến thăm, chúc Tết các y, bác sỹ Bệnh vện Bạch Mai chiều tối 30 Tết.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc Tết tại bệnh viện Bạch Mai chiều tối 30 Tết - ảnh: Huy Kiên

Chiều tối 27/1 (tức 30 Tết), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm, chúc tết các y, bác sỹ Bệnh vện Bạch Mai. Cùng tham gia đoàn còn có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Trò chuyện với Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và kíp trực đêm giao thừa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ nỗi vất vả của các y bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai nói chung, và ngành y nói riêng.

Phó Thủ tướng lưu ý, Bệnh viện Bạch Mai phải chuẩn bị sẵn sàng để đưa cơ sở 2 đi vào hoạt động, đồng giúp đỡ, chia sẻ với bệnh viện các tỉnh.

Đặc biệt nhấn mạnh đến việc thay đổi tư duy quản lý bệnh viện; đồng thời đặt câu hỏi, có nên quản lý bệnh viện theo kiểu công tư lẫn lộn, Phó Thủ tướng cho rằng, đây chính là nguồn gốc của những điều không hài lòng của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ở tất cả các bệnh viện công hiện nay chứ không riêng gì bệnh viện Bạch Mai.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cho biết, năm 2017, Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện mạnh mẽ vệc ứng dụng CNTT, nối mạng toàn quốc các cơ sở khám bệnh, giám định thông tin Bảo hiểm. Vì vậy Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hy vọng bệnh viện Bạch Mai sẽ gương mẫu đẩy nhanh tiến độ, chất lượng công tác tin học hóa để mọi sự minh bạch, công khai.

Gửi lời chúc tết, cám ơn đội ngũ y bác sỹ bệnh viện Bạch Mai, ngành y tế quanh năm vất vả, hết lòng vì người bệnh, Phó Thủ tướng chia sẻ rằng, những người mà Phó Thủ tướng hỏi chuyện đa số đều chia sẻ ngành y tế đã có nhiều tiến bộ, ứng dụng nhiều công nghệ mới, cách quản lý mới để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; nhiều ý kiến cũng hài lòng với chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của các y bác sỹ tại Bệnh viện Bạch Mai.

Phó Thủ tướng Hi vọng các y bác sỹ tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn để không ngừng nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, xứng đáng với niềm tin của người dân.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc