Bài 3 về những "lình xình" ở Công ty CP Đầu tư phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ

17:11, 01/01/2017
|

Người bị mạo danh ký đơn tố cáo 2 lãnh đạo Công ty Tây Hồ đã đề nghị mời cơ quan pháp luật vào cuộc để sớm điều tra làm rõ vụ việc và khởi tố vụ án theo đúng quy định của pháp luật.

Đơn kiến nghị khởi tố những kẻ mạo danh của của cán bộ Công ty Tây Hồ

Đơn kiến nghị khởi tố những kẻ mạo danh của của cán bộ Công ty Tây Hồ

 

Sau khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô đăng tải bài viết, “Sự thật về những “lình xình” ở Cty CP Đầu tư phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ”, phản ánh những  dấu hiệu bất thường của Hội đồng quản trị (HĐQT) Cty CP Đầu tư phát triển nhà và Xây dựng Tây Hồ (Công ty Tây Hồ, đơn vị thành viên của Tổng công ty Xây dựng Hà Nội), đặc biệt là ông Nguyễn Minh Cương, Chủ tịch HĐQT, Ban biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nhận được Công văn số 491/CV-CT ngày 31/12/2016 thể hiện quan điểm của Ban Lãnh đạo Công ty.
 
Tại công văn này, Ban Lãnh đạo Công ty Tây Hồ xác nhận bài báo đã  phản ánh  đúng sự thật tình trạng của Công ty Tây Hồ trong giai đoạn vừa qua. Đồng thời, Công ty Tây Hồ cũng thông tin thêm, việc một số người đứng tên nhóm cổ đông công ty có đơn tố cáo Tổng giám đốc và Trưởng ban kiểm soát trong thời gian vừa qua là mạo danh. Chính ông Nguyễn Minh Cương, Chủ tịch HĐQT (khóa trước) đã thông báo rộng rãi trong Ban lãnh đạo công ty về đơn tố cáo đơn mạo danh này. Tuy nhiên, nội dung cụ thể của đơn tố cáo không được ông Cương cung cấp đầy đủ. Đúng vào ngày công ty Đại hội cổ đông (29/12/2016) những thông tin mạo danh trên đã được một số tờ báo đăng tải khiến đội ngũ cán bộ, công nhiên viên trong công ty hết sức bức xúc.
 
Sau khi nhận được đơn tố cáo, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Công ty Tây Hồ đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc. Kết quả trong đơn tố cáo có chữ ký của 5 người thì 4 người đều khẳng định không biết đến đơn tố cáo và không tham gia ký đơn tố cáo, gồm: Ông Đặng Quang Tuấn – Phó TGĐ công ty – cổ đông công ty; Ông Nguyễn Trọng Dũng – Phó TGĐ công ty – cổ đông công ty; Bà Lê Thị Tuyết Mai – nguyên cán bộ công ty và là cổ đông công ty; Ông Trần Quang Trung – nguyên cán bộ công ty. Riêng trường hợp ông Nguyễn Sơn Hiền – nguyên cán bộ công ty, UBKT không gặp gỡ và tiếp xúc với ông Hiền. Lý do, ông Hiền không phải là cổ đông của công ty và trường hợp ông Hiền nếu có tham gia ký đại diện nhóm cổ đông thì cũng không có giá trị.
 
Ông Đặng Quang Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty Tây Hồ (một trong số nhiều người bị mạo danh) cho biết, bản thân ông được ông Nguyễn Minh Cương, Chủ tịch HĐQT công ty mời lên nghe thông báo chính thức về việc có đơn tố cáo 2 lãnh đạo công ty. Tuy nhiên, nội dung cụ thể của đơn không được ông Cương cung cấp đầy đủ. Ông Tuấn cũng rất bức xúc khi biết mình có tên trong danh sách những người ký đơn tố cáo.
 
“Tôi khẳng định không tham gia bàn bạc, soạn thảo và ký đơn thư tố cáo 2 lãnh đạo công ty. Tôi khẳng định có nhóm đối tượng xấu viết đơn đã mạo danh chữ ký của tôi trong đơn nhằm mục đích hạ thấp uy tín, bôi nhọ danh dự của tôi, làm mất đoàn kết trong ban lãnh đạo công ty, phá hoại tổ chức Đảng, phá hoại doanh nghiệp, gây hoang mang cho người lao động và các cổ đông trong công ty”, ông Tuấn cho hay.
 
Ông Tuấn cũng cho biết thêm, đây là hành vi cực kỳ nghiêm trọng, vi phạm đạo đức, nhân cách con người, vi phạm pháp luật. Vì động cơ vụ lợi, nhóm đối tượng xấu đã giả mạo chữ ký, xâm phạm lợi ích hợp pháp của nhiều người trong lãnh đạo công ty gây mất uy tín cho lãnh đạo, phá hoại doanh nghiệp một cách trầm trọng.
 

 “Với ý thức bảo vệ công ty, trách nhiệm giữ gìn đoàn kết trong tổ chức Đảng và bảo vệ danh dự, uy tín của cá nhân tôi cũng như uy tín, sự đoàn kết trong lãnh đạo công ty, tôi tha thiết đề nghị: HĐQT công ty mời các cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương điều tra làm rõ nhóm đối tượng xấu đã mạo danh tôi để có hình thức xử lý kỷ luật thích đáng nhằm trả lại danh dự, uy tín cho tôi và các lãnh đạo khác đồng thời gìn giữ sự ổn định trong công ty, kịp thời ngăn chặn mục đích phá hoại công ty của nhóm đối tượng xấu trên”, ông Tuấn cho biết.
 

 

 

Còn ông Nguyễn Trọng Dũng, Phó tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn công ty cũng khẳng định đã bị kẻ xấu mạo danh ký vào đơn tố cáo lãnh đạo công ty. “Một số người không phải là cổ đông đã bất chấp đạo lý, tự mạo danh người khác hoặc nhiều người để làm những việc không có tinh thần xây dựng, vu khống, gây chia rẽ mất đoàn kết nội bộ, nhằm lôi kéo trục lợi cá nhân hoặc chống phá tổ chức. Kết quả bước đầu đã làm ảnh hưởng tới uy tín và chất lượng cán bộ lãnh đạo của công ty, ảnh hưởng tới quyền lợi, công ăn việc làm và đời sống người lao động. Là Đảng viên, cán bộ tâm huyết, gắn bó lâu năm, động cơ làm việc luôn vì tập thể và người lao động, nhiều năm cùng Ban lãnh đạo và cán bộ công nhiên viên công ty gồng mình chống đỡ khó khăn để doanh nghiệp tồn tại, tôi đề nghị Đảng ủy công ty có trách nhiệm phải làm rõ vụ việc mạo danh này. Khi xác định được người mạo danh phải xử lý, khởi tố theo đúng quy định pháp luật, có báo cáo Tổng công ty và công khai trước toàn thể cán bộ công nhân viên công ty để trả lại danh sự, uy tín cho tôi và các lãnh đạo khác. Trường hợp cần thiết, tôi đề nghị công ty mời cơ quan pháp luật hoặc cơ quan giám định vào để sớm làm rõ vụ việc”, ông Dũng cho hay.
 
Thông tin chúng tôi vừa nhận được, Ban lãnh đạo Công ty Tây Hồ đang triển khai báo cáo với các cơ quan  pháp luật đề nghị vào cuộc xác minh điều tra tìm ra thủ phạm viết đơn mạo danh tố cáo sai sự thật nhằm mục đích bôi nhọ cán bộ, làm mất uy tín và thương hiệu doanh nghiệp…. để xử lý nghiêm minh theo các quy định của pháp luật.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về việc này.
(Theo Báo Tuổi trẻ Thủ đô)

Ý kiến bạn đọc