Vụ nổ tại Công an tỉnh Đắk Lắk: Bộ Công an chỉ đạo điều tra

14:25, 13/12/2016
|

(VnMedia) - Chiều nay, 13/12, đoàn công tác của Bộ Công an sẽ vào làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk để chỉ đạo, điều tra nguyên nhân vụ nổ tại trụ sở Công an tỉnh này vào tối qua (12/12).

Trưa 13/12, thông tin  với PV, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, chiều nay, đoàn công tác của Bộ Công an sẽ vào làm việc với lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk để chỉ đạo, điều tra nguyên nhân vụ nổ tại  trụ sở công an tỉnh vào tối qua 12/12.

Họp báo thông tin vụ việc vào sáng 13/12.
Họp báo thông tin vụ việc vào sáng 13/12.

Trước đó, như báo điện tử VnMedia đã thông tin, khoảng 20h50 ngày 12/12, tại khu vực lưu giữ vật chứng (là vật liệu nổ) của Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra một vụ nổ lớn.

Vụ nổ có sức công phá lớn khiến nhiều ngôi nhà tại hẻm 25 đường Trần Hưng Đạo (nằm cạnh nơi phát nổ) bị thiệt hại. Tại dãy nhà dân phía sau tòa nhà nghi vụ nổ được phát ra gạch, đá, gỗ văng xa hàng chục mét, làm đứt các dây cáp viễn thông.

Trong khi đó, một số nhà đã bị sập trần nhựa do chấn động từ vụ nổ. Theo những người dân ở khu vực, họ nghe thấy tiếng nổ kéo dài trong khoảng 10 giây. Không khí quanh khu vực có mùi như mùi thuốc nổ.

Công an đã cử lực lượng đến từng nhà dân xung quanh hiện trường vụ nổ để kiểm tra tình hình.
Công an đã cử lực lượng đến từng nhà dân xung quanh hiện trường vụ nổ để kiểm tra tình hình.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng cứu hộ đã có mặt triển khai công tác ứng cứu. Những người bị nạn được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Đến 8h30 sáng ngày 13/12, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành tổ chức cuộc họp báo liên quan đến vụ việc. Phát biểu tại buổi họp báo, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn cho biết, có 6 chiến sĩ thương vong trong vụ nổ, trong đó 3 người chết và 3 người bị thương. Không có người dân nào thương vong hay bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, Thượng tá Tuấn nhấn mạnh, vụ nổ xảy ra chỉ là tai nạn, không có dấu hiệu của khủng bố, phá hoại.

Đại diện công an tỉnh Đắk Lắk thông tin vụ việc trong cuộc họp báo sáng 13/12.
Đại diện công an tỉnh Đắk Lắk thông tin vụ việc trong cuộc họp báo sáng 13/12.

Trong khi đó, đại diện BVĐK tỉnh Đắk Lắk cho biết, ngoài 3 cán bộ tử vong và 3 cán bộ bị thương như Công an tỉnh thông tin, bệnh viện còn tiếp nhận điều trị cho thượng sĩ Vũ Như Khuê (SN 1994, công tác tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đắk Lắk).

Thượng sỹ Khuê nhập viện lúc 0 giờ 30 sáng 13/12 trong tình trạng bị chấn thương ở đầu và tay, và là người bị thương nhẹ nhất trong vụ nổ.

***Danh sách 7 cán bộ thương, vong khi đang làm nhiệm vụ trực tại đơn vị, gồm:

1. Phan Huy Trung, SN 1986 , cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự (tử vong)

2. Ngô Quang Cường, SN 1984, cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường (tử vong)

3. Y Quyết Bkrông, SN 1987, cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường (tử vong)

4. Y An Drê Bkrông, SN 1987, cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự (bị thương)

5. Lê Quang Vũ, SN 1991, cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường (bị thương)

6. Đặng Kỳ Hưng, SN 1980, cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường (bị thương).

7. Vũ Như Khuê, SN 1994,cán bộ Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (bị thương)

Nguyễn Huy


Ý kiến bạn đọc