Vụ Formosa gây ô nhiễm: Khiển trách 6 cán bộ

06:45, 06/12/2016
|

Liên quan tới sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung trong thời gian vừa qua các cơ quan liên quan đã có báo cáo kết quả tự kiểm điểm. Theo đó, có 6 cán bộ nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Cụ thể, Sở TN&MT đã đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với Trưởng phòng Thẩm định – Đánh giá tác động môi trường; Công an tỉnh kỷ luật khiển trách Phó trưởng phòng cảnh sát môi trường và Ban quản lý khu kinh tế tỉnh kỷ luật khiển trách Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường.

Liên quan tới sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung trong thời gian vừa qua các cơ quan liên quan đã có báo cáo kết quả tự kiểm điểm. Tuy nhiên mới chỉ một vài cá nhân nhận hình thức khiển trách.
Liên quan tới sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung trong thời gian vừa qua các cơ quan liên quan đã có báo cáo kết quả tự kiểm điểm. Tuy nhiên mới chỉ một vài cá nhân nhận hình thức khiển trách.

Còn tại thị xã Kỳ Anh, ông Phan Duy Vĩnh, PCT UBND thị xã cho biết cũng đã có báo cáo gửi Sở Nội vụ về xử lý trách nhiệm đối với những cá nhân liên quan. Theo đó, UBND thị xã Kỳ Anh đã đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với 3 cán bộ. Tuy nhiên, ông Vĩnh từ chối tiết lộ danh tính cụ thể của những cán bộ này .

Chiều ngày 5/12, ông Phạm Quang Đệ, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết, đã nhận được báo cáo tự kiểm điểm của các cơ quan liên quan.

“Hiện, Sở Nội vụ đã cung cấp toàn bộ hồ sơ của các cá nhân, tập thể có liên quan đến sự cố môi trường biển để tỉnh Hà Tĩnh họp quyết định hình thức kỷ luật”.

Trong sự cố môi trường vừa qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm của ngành Tài nguyên - Môi trường, đơn vị trực tiếp liên quan đến việc quản lý, đứng đầu là Giám đốc Sở.

Về vấn đề này, ông Đệ cho biết: “Những cá nhân nhận hình thức kỷ luật trên là những cán bộ công chức thuộc thẩm quyền của các sở, huyện thị. Còn đối với công chức thuộc quyền quản lý của tỉnh như lãnh đạo của các sở, huyện mà có sai phạm thì thuộc thẩm quyền quản lý của tỉnh. Hiện nay, các cơ quan đã tập hợp đầy đủ hồ sơ rồi, tháng 12 tới sẽ họp và đưa ra hình thức xử lý cụ thể”

Theo Dân Trí


Ý kiến bạn đọc