Vận chuyển miễn phí hành khách từ bến xe Mỹ Đình về các bến phía Nam

21:22, 30/12/2016
|

Trước đó, sáng nay, nhiều nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình - Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đã từ chối phục vụ hành khách ở bến xe Mỹ Đình. Để giải tỏa lượng hành khách ở bến, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã tổ chức nhiều xe buýt miễn phí từ bến Mỹ Đình sang các bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm phục vụ hành khách đi các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa… 

Bến xe Mỹ Đình thông báo bằng loa phát thanh tại khu vực chờ xe, sảnh chờ mua vé về thông tin những chuyến xe buýt miễn phí được đón hành khách tại ngoài sảnh bến xe. Bến xe phía Nam cũng đã chuẩn bị phương án tăng cường xe để giải tỏa hành khách trên các tuyến Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình… và đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Tết dương lịch.

van chuyen mien phi hanh khach tu ben xe my dinh ve cac ben phia nam hinh 1
Hành khách di chuyển miễn phí trên các chuyến xe buýt từ bến xe Mỹ Đình tới các bến xe phía Nam.

Ông Nguyễn Công Bằng, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết: “Với bến xe Mỹ Đình trong ngày hôm nay lượng khách tăng 30-50% so với ngày thường và có một số thời điểm đã đông khách trên bến. Các giải pháp chúng tôi đưa ra để giải tỏa hành khách là với những tuyến đi về phía Nam chúng tôi sử dụng xe buýt để vận chuyển hành khách miễn phí từ bến Mỹ Đình về các bến phía Nam để hành khách có thể đi được nhanh nhất, còn với các tuyến khác chúng tôi yêu cầu các đơn vị vận tải chuẩn bị xe để sẵn sàng tăng cường”.

Theo ghi nhận của phóng viên, cuối giờ chiều hôm nay, người dân bắt đầu kỳ nghỉ Tết Dương lịch, mật độ giao thông tại các cửa ngõ thành phố cũng tăng cao. Tại các tuyến đường Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy, Vành đai 3 – Phạm Văn Đồng, Giải Phóng, Nguyễn Trãi… có xảy ra ùn ứ cục bộ. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và công an các quận huyện cũng đã tập trung để phân luồng giảm ùn tắc giao thông./.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc