UBKT Trung ương kiểm tra vụ bổ nhiệm cán bộ "thần tốc"

08:29, 28/12/2016
|

Sáng nay 28/12 đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT Trung ương) sẽ tới Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ để triển khai quyết định kiểm tra các cán bộ có liên quan trong vụ bổ nhiệm vụ phó “thần tốc” tại Ban này.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có quyết định kiểm tra đảng viên vì có dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Quốc Việt, Phó ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Phó ban thường trực trong vụ tuyển dụng, bổ nhiệm phó vụ trưởng Vụ Kinh tế đối với ông Vũ Minh Hoàng, 26 tuổi, quê Bắc Ninh.

Như Dân trí đã thông tin ông Vũ Minh Hoàng được lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ nhận vào làm việc không qua thi tuyển và bắt đầu tập sự 1 năm kể từ ngày 1/8/2014. Sau khi hết thời gian tập sự vào tháng 8/2015, ông Hoàng nhanh chóng được ông Nguyễn Quốc Việt, phó trưởng BCĐTNB, ký quyết định bổ nhiệm làm phó vụ trưởng Vụ Kinh tế vào tháng 1/2016.

Ngay sau ký quyết định bổ nhiệm vụ phó được 32 ngày, chính ông Việt lại ký tiếp quyết định cho ông Hoàng chuyển công tác về UBND TP Cần Thơ theo công văn xin người của đơn vị này. Tiếp theo ông Hoàng được UBND TP Cần Thơ ký quyết định bổ nhiệm làm phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ.

Trong hồ sơ tuyển dụng của ông Hoàng có nhiều bất thường như, chữ ký và chữ viết tay trong các bản khai được cho là của ông Hoàng không giống nhau, không có hồ sơ đảng viên, ngày vào đảng ghi không trùng khớp, nơi kết nạp đảng không rõ ràng. Ông Hoàng không có thời gian tập sự tại cơ quan theo đúng qui định, không có quyết định phân công người hướng dẫn tập sự và giao việc cho ông Hoàng.

Với vai trò lãnh đạo của mình, hai cá nhân trên trong thời gian đương chức đã làm quy trình và bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng mà không nắm rõ lý lịch đảng, không quản lý hồ sơ đảng viên cũng như không sinh hoạt đảng tại đơn vị. Ngoài ra ông Hoàng cũng không có hồ sơ lương, không có sổ bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, không có tên trong quy hoạch chức danh lãnh đạo cấp vụ.

Theo Dân Trí


Ý kiến bạn đọc