TP HCM: Truy tìm kim cương trị giá tiền tỷ bị mất cắp trong lúc trưng bày

16:32, 14/12/2016
|

Trưa ngày 14/12/2016, Cơ quan CSĐT, Công an TP HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ mất trộm 2 viên kim cương có trị giá lớn xảy ra tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (quận 11, TP HCM) vào giữa tháng 11.

Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, nơi xảy ra vụ việc.
Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, nơi xảy ra vụ việc.

Cụ thể, cách đây 1 tháng, trưa ngày 11/11, trong quá trình trưng bày hàng hóa tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ, quản lý gian hàng trưng bày vàng bạc đá quý của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank) phát hiện bị mất trộm 2 viên kim cương trị giá 1,5 tỷ đồng nên trình báo công an.

Qua khám nghiệm hiện trường cảnh sát đã trích xuất những hình ảnh từ cammera an ninh và phát hiện có 4 đối tượng nghi vấn xuất hiện trong khu  vực trưng tủ trưng bày 9 viên kim cương.

Theo lời khai của những nhân viên bán hàng, trước thời điểm phát hiện vụ trộm, có hai người đàn ông nước ngoài đến hỏi về các viên kim cương rồi bỏ đi. Sau đó, hai người phụ nữ ngoại quốc khác dắt theo trẻ em lần lượt đến xem và yêu cầu được thử nhẫn.

Sau khi nhóm người này bỏ đi thì nhân viên phát hiện tủ bị mở và 2 viên kim cương bị mất. Từ bằng chứng thu được, công an xác định có dấu hiệu của vụ trộm tài sản nên tiến hành khởi tố vụ án để điều tra và truy tìm kẻ gây án.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc