"Tết này Bí thư, Chủ tịch tỉnh không phải đến đi thăm Thủ tướng"

15:14, 28/12/2016
|

(VnMedia) - Tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương vào sáng nay (28/12), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa nêu rõ, các địa phương không được về Hà Nội chúc Tết Thủ tướng và các thành viên Chính phủ.

Thủ tướng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

"Tết này, xin được nói với toàn thể quốc dân, đồng bào và các đồng chí Bí thư, Chủ tịch là các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng các Bộ trưởng nữa và ở đây, không phải chỉ miền Nam không ra Bắc mà ngay miền Bắc cũng không đến Hà Nội nữa", Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng cũng chia sẻ, ông biết, cứ gần Tết là nhiều người lại lo ngay ngáy, không tới thăm tặng quà các lãnh đạo thì băn khoăn và cũng không biết mua cái gì, suy nghĩ mấy ngày đêm, không đến thì băn khoăn, đến thì xếp hàng chờ khổ cực vô cùng.

“Lần này, mình gương mẫu là rất cần thiết và làm như vậy sẽ nhẹ nhàng với tất cả các đồng chí. Có đồng chí nói với tôi là tặng quà Tết, anh em băn khoăn lắm, lo lắng lắm nên giờ giảm đi thì sẽ vui vẻ hơn. Mình làm gương cho nhân dân và nhất là làm giảm việc đi mua hóa đơn, xuất ngân sách ra làm dối trá, rồi phong bì đụng đầu nhau...", Thủ tướng thẳng thắn chỉ rõ.

Không chỉ nhắc nhở việc các địa phương không về Thủ đô chúc Tết, Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc Thủ tướng, các Phó Thủ tướng xuống địa phương phải được thực hiện đơn giản, ngắn gọn hơn.

“Nên đón tiếp đơn giản hơn, không phải qua biên giới hai tỉnh đón tiếp, bắt tay, chụp ảnh này khác mất thời gian, vất vả. Tình cảm anh em, đồng chí trọn vẹn nhưng vẫn gần gũi với nhân dân hơn và người dân sẽ rất chú ý vấn đề này", Thủ tướng lưu ý.

Trước đó, ngày 29/11, phát biểu tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các địa phương không được về chúc Tết Thủ tướng, các Phó Thủ tướng.

“Ngay trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, tôi đề nghị tất cả hệ thống hành chính không chúc Tết lãnh đạo, không biếu xén, không phong bao, phong bì. Tôi yêu cầu không chúc Tết Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành. Yêu cầu các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết. Ở các địa phương cũng vậy. Cần thực hiện nghiêm việc này. Chính phủ cần làm gương, từng đồng chí  thành viên Chính phủ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc