Sáng nay xét xử vụ thảm sát 4 bà cháu tại Quảng Ninh

08:27, 16/12/2016
|

(VnMedia) - Sáng nay (16/12), Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Ninh chính thức đưa ra xét xử bị cáo Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) về tội “giết người và cướp tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Trung Dũng bị bắt giữ
Đối tượng Nguyễn Trung Dũng bị bắt giữ

Phiên xử diễn ra tại trụ sở của TAND tỉnh Quảng Ninh, dự kiến trong 1 ngày do Thẩm phán Phạm Ngọc Bình làm chủ tọa. Luật sư bào chữa cho bị cáo Doãn Trung Dũng là Đỗ Tuấn Nga, thuộc Đoàn Luật sư Quảng Ninh.

Trước đó, ngày 26/9, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, phát lệnh truy nã đối với Doãn Trung Dũng về tội “Giết người, Cướp tài sản”. Đến 21h cùng ngày, cơ quan điều tra bắt được Dũng tại khu vực chân cầu Bính, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Sau một thời gian ngắn điều tra, ngày 29/11, VKSND tỉnh đã ra quyết định truy tố Doãn Trung Dũng (sinh năm 1971, phường Trưng Vương, TP Uông Bí) về các tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Dũng không có việc làm ổn định, lại thường xuyên sử dụng ma túy nên không có tiền thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Khoảng 19 giờ ngày 23-9, Dũng đến nhà một người có quan hệ họ hàng là chị Vũ Thị Thanh vay tiền. Khi đi Dũng thủ sẵn một con dao bầu. Tuy nhiên, chị Thanh đi làm ca đêm và ở nhà chỉ có mẹ chị là bà Nguyễn Thị Hát và hai con chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (sinh năm 2007), cháu Phạm Thu Hà (sinh năm 2008) và cháu Vũ Khánh Huyền (sinh năm 2013, là cháu ruột của chị Thanh).

Vào nhà, Dũng hỏi vay tiền nhưng bà Hát nói không có tiền cho vay. Do lúc này trời mưa to nên bà Hát mời Dũng ăn cơm và ngủ lại nhà. Trong lúc ăn cơm, khi nói đùa Dũng có gọi cháu Hưng là “thằng chó” và bị Hưng nói lại: “Thế thì bác cũng là chó” nên Dũng đâm bực. Sau khi ăn cơm xong, Dũng ngủ tại phòng khách rồi lần lượt sát hại cháu Hưng, cháu Hà, bà Hát và cháu Huyền... Sau đó Dũng lục soát đồ đạc trong nhà chị Thanh để tìm tài sản nhưng không thấy nên lấy chiếc nhẫn vàng và đôi bông tai vàng trên người bà Hát rồi về nhà.

Đối tượng Doãn Trung Dũng đã từng bị bắt vào năm 1990 về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản. Năm 2004, Dũng bị TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên chín năm tù về tội mua bán trái phép ma túy. Ngày 13/8/2010, Dũng hết hạn tù.

Khánh An

 


Ý kiến bạn đọc