Nghi can hành hạ trẻ em Campuchia đã bị bắt tại TP HCM

07:03, 08/12/2016
|

(VnMedia) - Nam thanh niên là nghi phạm bạo hành trẻ em Campuchia gây phẫn nộ  đã bị bắt tại  quận 7, TP HCM khi đang lẩn trốn ở đây vào tối ngày 7/12.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự Xã hội (C45) Bộ Công an xác nhận với PV VnMedia thông tin đã bắt được đối tượng Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, quê An Giang).

Trước đó, đối tượng Dũng được phía Cảnh sát Hoàng gia Campuchia xác nhận là nghi can thứ 4 liên quan đến việc bạo hành trẻ em trên một số đoạn Video Clip được phán tán gần đây trên mạng xã hội. Trong một số đoạn clip, có cảnh một nam thanh niên bóp cổ, kẹp đầu ngón tay, dùng súng điện hành hạ một em bé mặc cho bé kêu khóc.

 

Hình ảnh hành hạ dã man trẻ em trong một số đoạn Video Clip đã gây phẫn nộ trong dư luận hai nước Việt Nam, Campuchia.
Hình ảnh hành hạ dã man trẻ em trong một số đoạn Video Clip đã gây phẫn nộ trong dư luận hai nước Việt Nam, Campuchia.

Theo báo cáo của Cảnh sát Campuchia, đứa trẻ có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Nơi diễn ra cảnh bạo hành là một đồn điền cao su ở Mondolkiri, Campuchia, giáp tỉnh Đắk Nông (Việt Nam). 

Ngày 6/12, cảnh sát Campuchia đã bắt giữ 3 đối tượng gồm  hai người Campuchia và một người Hà Lan để làm rõ vụ việc. Ba người trên bị nghi ngờ đã tham gia vụ tra tấn đứa trẻ. Cụ thể, hai người Campuchia là Ret Sothy (28 tuổi) và Oeu Nat (25 tuổi)  làm việc cho người Hà Lan nói trên.

Nhân vật thứ tư trong vụ việc, được xác định là công dân Việt Nam có tên là Nguyễn Thành Dũng đã trốn. Cảnh sát Hoàng gia Campuchia và Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp để truy tìm nghi can này.

 

Đối tượng Nguyễn Thành Dũng bị bắt giữ vào tối 7/12.
Đối tượng Nguyễn Thành Dũng bị bắt giữ vào tối 7/12.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, ngay sau khi xác định được thông tin đối tượng tình nghi, lực lượng của Phòng 6 Cục C45 và các Cục nghiệp vụ của Bộ Công an, công an các địa phương đã vào cuộc truy tìm đối tượng Dũng.

Từ kết quả điều tra ban đầu, C45 đã xác định được dấu vết và bước di chuyển của Dũng. Đến tối 7/12, C45 đã phát hiện Dũng đang lẫn trốn tại quận, TP.HCM. Lúc 20 giờ cùng ngày, đối tượng này đã bị các trinh sát bắt giữ. Theo cơ quan điều tra, thời điểm bị bắt giữ, trong điện thoại của Dũng còn chứa 48 clip hành hạ trẻ em.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc