Nghi can bạo hành trẻ em gây rúng động khai gì?

14:47, 08/12/2016
|

Làm việc với Cục cảnh sát Hình sự - Bộ Công an, nghi can Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi), kẻ hành hạ, chích điện trẻ em ở Campuchia luôn cúi gằm mặt, trả lời nhát gừng, có lúc khai không nhớ.

Thông tin từ Cục cảnh sát Hình sự cho hay, đang trao đổi với phía cảnh sát Campuchia nhằm có phương án xử lý đối với nghi can Nguyễn Thành Dũng.

Lời khai của nghi can bạo hành trẻ em gây rúng động

Nghi can Nguyễn Thành Dũng

Bước đầu Dũng thừa nhận hành vi bạo hành dã man bé trai đúng như các đoạn clip phát tán trên mạng xã hội mô tả. Tuy nhiên, Dũng đổ thừa cho việc sử dụng ma túy, cần sa nên không kiểm soát hành vi.

Khi công an chỉ tay vào các đoạn clip hành hạ trẻ em gây xôn xao, hỏi: “thời điểm diễn ra các đoạn clip này vào ngày 22/8 đúng không? Có phải đã đánh bé ở đồn điền ca cao không? Lúc đánh đập bé, bố mẹ bé đi đâu, làm gì trong đồn điền ?. Đáp lại Dũng chỉ nói “không biết, không nhớ”.

Xem lại các đoạn clip nhiều lần, Dũng than vãn, hiện tại rất nhức đầu.

Có lúc bình tĩnh, Dũng khai báo, bé trai bị chích điện, bị hành hạ tên là Sai, khoảng 3 tuổi, người Campuchia. Bé trai này được bố mẹ thường xuyên gửi cho Dũng chăm sóc và từng có ý định giao bé cho Dũng nhận làm con nuôi.

Lời khai của nghi can bạo hành trẻ em gây rúng động

Hình ảnh Dũng bị cho là hành hạ bé trai người Campuhia gây phẫn nộ dư luận

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên đánh đập, hành hạ bé trai không mặc quần áo. Thanh niên này còn dùng roi điện chích vào chân, vùng kín của đứa bé. Sau đó, kẻ hành hạ còn trói tay đứa trẻ tội nghiệp, dùng kìm kẹp vào chân, mặt. Đứa trẻ chỉ biết la khóc mỗi khi bị thanh niên hành hạ.

Những đoạn clip được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận…

Cộng đồng mạng cho rằng kẻ hành hạ trẻ em trong clip tên Nguyễn Thành Dũng, người từng làm việc tại các quán bar ở khu phố Tây, Q.1, TP.HCM. Còn nơi diễn ra cảnh bạo hành là một đồn cao su ở Campuchia, giáp tỉnh Đắk Nông của Việt Nam.

Đến ngày 6/12, Bộ Công an đã cử các trinh sát truy tìm Dũng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 20h đêm 7/12, các trinh sát đã bắt được Dũng tại Q.7, TPHCM. 

Phía cảnh sát Camuchia cũng thông tin, đã tạm giữ 1 nghi can có song tịch Hà Lan và Mỹ; đồng thời đang mời làm việc với 2 người Campuchia khác để phục vụ điều tra về việc hành hạ cùng nghi vấn xâm hại tình dục trẻ em.

Đưa nghi can Nguyễn Thanh Dũng về Campuchia xử lý như thế nào?

Theo luật sư Nguyễn Đức Chánh (đoàn luật sư TP.HCM): Việt Nam và Campuchia đã ký Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự ngày 29/11/ 2004. Nhưng trong phạm vi tương trợ thì chỉ là thu thập chứng cứ hoặc lấy tờ khai tự nguyện từ những người có liên quan; bố trí để những người có liên quan cung cấp chứng cứ hoặc trợ giúp trong các vấn đề hình sự; thực hiện việc tống đạt giấy tờ, tài liệu tư pháp; tiến hành khám xét, thu giữ; xác định hoặc truy tìm tài sản do phạm tội mà có và phương tiện phạm tội…

Không áp dụng đối với việc bắt hoặc giam giữ một người nhằm mục đích dẫn độ người đó…nên việc Việt Nam bắt giữ nghi can Nguyễn Thành Dũng theo đề nghị hợp tác từ phía cảnh sát Campuchia là theo nguyên tắc “có đi, có lại” trong quan hệ pháp luật quốc tế. Đây là việc bình thường thể hiện mối quan hệ hợp tác giữa các quốc gia với nhau trong việc đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc