Luật sư tố bị nguyên đơn đánh gãy 2 cái răng

09:03, 27/12/2016
|

Theo đơn tố cáo, khi HĐXX nghị án, bà Cúc và một số người đã xông tới đập điện thoại và đánh luật sư Tiết.

Ngày 26/12, ông Đinh Văn Hào, Trưởng Công an phường Ia Kring, TP Pleiku, Gia Lai, xác nhận đã nhận đơn trình báo của luật sư (LS) Võ Thị Tiết (Đoàn LS tỉnh Bình Định) và ông Phan Đình Thiện (bị đơn) về việc bị nguyên đơn Diệp Thị Khánh Cúc cùng một nhóm người đánh thương tích ngay tại tòa.

Ông Hào cho biết đã làm việc với các bên, hiện phường vẫn đang điều tra làm rõ. Ông Trần Đặng Anh Việt, Phó chánh án TAND TP Pleiku, thì nói hôm xảy ra sự việc ông đang đi họp nên không chứng kiến vụ việc.

Những vết xây xát vùng hai bả vai sau của luật sư Võ Thị Tiết. 
Những vết xây xát vùng hai bả vai sau của luật sư Võ Thị Tiết.

Theo trình bày của LS Tiết, sáng 20/12, bà tham gia bảo vệ cho thân chủ Thiện trong một vụ án dân sự, phiên tòa do thẩm phán Nguyễn Thị Ngà làm chủ tọa.

Khi phiên tòa sắp bước vào phần thủ tục thì bà Cúc cho người hành hung ông Thiện. LS Tiết liền báo cáo sự việc cho HĐXX nhưng HĐXX cho rằng không nhìn thấy nên không có biện pháp can thiệp. Vì bị đánh đau nên ông Thiện báo Công an phường Ia Kring và được hai công an đưa về cơ quan làm việc.

Khoảng 11h cùng ngày, khi HĐXX nghị án, bà Cúc và một số người lạ mặt đã xông tới đập điện thoại và đánh LS Tiết. Bà Tiết kêu cứu nhưng không được ai can thiệp. Mãi lúc sau, một nam thư ký chạy vào thì bà Cúc và một số người mới thôi hành hung.

LS Tiết phải vào bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương như vùng đỉnh đầu bên trái có một khối sưng nề, gãy hai răng, nhiều vết xây xát ở hai bả vai, hai cánh tay và dọc sau hai bên mạn sườn…

Theo Lữ Huỳnh Loan (PL TPHCM)

 


Ý kiến bạn đọc