Không làm tốt '4 an' người đứng đầu cấp quận sẽ bị thay

09:58, 28/12/2016
|

(VnMedia) - Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã nhấn mạnh việc chủ tịch các quận, huyện cần phải dốc hết tâm sức, đặt sinh mạng chính trị của mình vào kết quả thực hiện Đề án "thành phố 4 an" nếu không muốn bị thay thế.

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh  phát biểu tại hội nghị
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại hội nghị

Ngày 27/12, Thành ủy Đà Nẵng tổ chức hội nghị quán triệt chủ trương xây dựng “Thành phố 4 an” (an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, an toàn giao thông và an sinh xã hội) trước bối cảnh TP Đà Nẵng đang đối mặt từ nhiều mối lo đến từ các vấn đề trong xã hội.

Tại hội nghị, Bí thư Đà Nẵng cùng Thường trực Thành ủy đã chứng kiến 7 Chủ tịch UBND các quận, huyện ký vào cam kết thực hiện chủ trương “Thành phố 4 an”. Theo đó, mỗi quận, huyện chọn một đến 2 phường, xã; mỗi phường chọn 5-10 tổ dân phố, mỗi xã chọn một đến 2 thôn để làm điểm việc triển khai thực hiện “4 an”.

Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh chủ tịch UBND các quận, huyện phải đặt sinh mạng chính trị của mình vào kết quả thực hiện Đề án. Đây sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá cán bộ khi bổ nhiệm, cất nhắc lên vị trí cao hơn.  Nếu chủ tịch, bí thư quận nào làm không tốt sẽ bị điều chuyển và thay thế. Do đó, cần ban hành tiêu chí đánh giá, đồng thời thành lập bộ phận thường trực theo dõi, đôn đốc việc thực hiện đề án. Các cấp, các ngành cần cân đối nguồn lực, kinh phí để thực hiện.

Ông Võ Công Trí, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết những năm qua, bên cạnh những kết quả và thành tựu đạt được, Đà Nẵng đã và đang đối diện với nhiều vấn đề phức tạp về tội phạm, tệ nạn xã hội và một số vấn đề về dân sinh gây dư luận bức xúc, lo lắng hoang mang.

Một trong “4 an” là an ninh trật tự tại địa bàn hiện đang rất phức tạp. Năm 2016, tổng số vụ hình sự xảy ra trên địa bàn là 468 vụ, làm chết 9 người, bị thương 78 người. Trong đó có một số vụ án nghiêm trọng, như: giết lái xe taxi, mâu thuẫn trong tình cảm giết người ở Hòa Nhơn, “ngáo đá’ giết người man rợ ở Mân Thái (Sơn Trà)…

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng chỉ đạo Văn phòng Thành ủy lập bộ phận theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện "thành phố 4 an".


Ý kiến bạn đọc