Kẻ cướp hơn 700 triệu ở ngân hàng Huế "lộ diện" camera an ninh

19:28, 12/12/2016
|

(VnMedia) Qua camera an ninh cho thấy, trước thời điểm xảy ra vụ cướp 1 ngày, đối tượng từng đến phòng giao dịch để thâm dò rồi sau đó gây ra vụ cướp táo tợn. Nghi phạm có khả năng đi cùng bạn gái là một phụ nữ tóc ngắn, chân trái đeo vòng bạc.

Liên quan đến vụ cướp  táo  tợn tại Phòng giao dịch Thành Nội của Ngân hàng BIDV chi nhánh Thừa Thiên - Huế (29 Mai Thúc Loan,TP.Huế). Mới đây, cơ quan chức năng cho biết thêm nhiều đặc điểm nhận diện của hung thủ qua phân tích camera an ninh. Đặc biệt, đối tượng nghi vấn đi cùng bạn gái là một phụ nữ tóc ngắn, chân trái đeo vòng bạc.

Cụ thể, đối tượng là nam thanh niên có độ tuổi từ 30-35, cao khoảng 1m65 đến 1m7 có râu quai nón và ria mép, có 1 nốt ruồi ở trên má phải, nói giọng miền Trung, sử dụng điện thoại iPhone 6 màu vàng, hút thuốc lá Sài Gòn, kiểu dáng lịch sự. Ngoài ra, đối tượng này bị nghi đi cùng bạn gái có các đặc điểm như tóc ngắn ngang vai, chân trái có đeo vòng bạc.

Chân dung nghi phạm qua thu được qua camera an ninh. Ảnh: Báo CA TP HCM.
Chân dung nghi phạm qua thu được qua camera an ninh. Ảnh: Báo CA TP HCM.

Trước đó, như báo điện tử VnMedia đã thông tin, ngày 8/12, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát đi thông báo nội dung, để phục vụ công tác điều tra vụ án, truy bắt đối tượng gây án, truy tìm tài sản bị chiếm đoạt, xử lý người phạm tội theo quy định của pháp luật.

Theo cơ quan điều tra, qua trích xuất camera an ninh cho thấy, đối tượng này đã từng đến Phòng giao dịch này để thâm dò tình hình.

Cụ thể, vào cuối giờ chiều 1/12 (trước khi xảy ra vụ cướp 1 ngày), đối tượng này đã có mặt ở Phòng giao dịch Thành Nội để giao dịch với ngân hàng.

Cuối giờ chiều hôm sau 2/12, đối tượng quay trở lại gây án chỉ trong 17 giây với hành động rất liều lĩnh, táo tợn lấy đi 725,7 triệu đồng rồi rời đi trên máy hiệu Atilla biển số 52Z5-3962 màu xám bạc, loại đời cũ. Khi bị người dân truy đuổi, kẻ này đã dùng súng (loại bắn đạn bi bằng hơi gas) bắn trả rồi tẩu thoát.

Chiếc xe đối tượng sử dụng trên đường tẩu thoát khỏi ngân hàng.
Chiếc xe đối tượng sử dụng trên đường tẩu thoát khỏi ngân hàng.

 

Nón bảo hiểm và giày của đối tượng.
Nón bảo hiểm và giày của đối tượng.

Sau đó, cơ quan điều tra phát hiện được xe máy cùng nhiều vật dụng và phương tiện mà kẻ này dùng để gây án được bỏ  lại tại gần một khu chợ.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang túc trực 24/24 giờ ở các tuyến đường, các tổ công tác cũng tích cực tỏa đi các hướng để truy bắt đối tượng này.

Công dân biết người sử dụng xe máy, có mũ bảo hiểm, kèm đặc điểm nêu trên hoặc biết thông tin khác có liên quan, đề nghị cung cấp thông tin và liên hệ với  cơ quan công an gần nhất hoặc liên hệ với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh TT-Huế, (địa chỉ 27 Trần Cao Vân, phường Phú Hội, thành phố Huế SĐT 054.3826666 hoặc 0913425159; 0914019596; 0914007497). Cơ quan CSĐT sẽ trao thưởng cho những người, những thông tin chính xác, có giá trị phục vụ điều tra, để bắt được đối tượng. Người cung cấp thông tin sẽ được đảm bảo an toàn và bí mật danh tính.

Nguyễn Huy


Ý kiến bạn đọc