Hải Phòng: Điều tra vụ bé trai 2 tuổi bị bắt cóc ngay tại điểm trông giữ trẻ

21:15, 14/12/2016
|

Chiều ngày 14/12, thông tin với PV, nguồn tin từ Công an quận Kiến An (Hải Phòng) cho biết thông tin trên.

Trước đó, chiều muộn ngày 13/12, tại điểm trông giữ trẻ của bà Bùi Thị Gái (49 tuổi) tại phường Đồng Hòa, quận Kiến An, một cô gái trẻ lạ mặt đã đến đón bé Lương Minh Đức (2 tuổi) con  của anh Lương Thế Hoàng (38 tuổi) và chị Nguyễn Thị Duyên (32 tuổi, cùng trú tại tổ Lãm Khê, phường Đồng Hòa) đi.

Vào thời điểm này, do trời tối, không nhìn rõ mặt người, nghĩ cô gái này lạ người thân của bé Đức, nên chủ điểm trông trẻ là bà Gái  đã để cô  gái đón bé Đức về. Tuy nhiên, sau đó, cha mẹ bé Đức là anh Hoàng, chị Duyên đến đón con và tá hỏa khi biết con mình đã bị người lạ đưa đi  mất.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Vụ việc nhanh chóng được trình báo đến công an phường Đồng Hòa. Nhận định vụ việc phức tạp, công an phường Đồng Hòa đã báo cáo cho công an quận Kiến An tiến hành điều tra, truy tìm tung tích bé Lương Minh Đức.

Tuy nhiên, đến 20h cùng ngày, bảo vệ tại một ngôi chùa (cách cơ sở trông giữ trẻ của bà Gái khoảng 5km)  trông thấy một cháu bé đang khóc ở khu vực cổng chùa, xung quanh không có người trông coi. Sau đó, bảo vệ đã gọi điện trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, công an đã có mặt và tiếp nhận cháu bé. Sau đó, vợ chồng anh Hoàng, chị Duyên có mặt và nhận diện cháu bé này Lương Minh Đức, con ruột của anh chị đang bị mất tích. Sau đó, cơ quan công an đã bàn giao cháu cho gia đình.

Tối cùng ngày, cơ quan CSĐT đã xác định được đối tượng nghi vấn là Đỗ Tú Anh (20 tuổi), trú tổ Lãm Khê, phường Đồng Hòa.

Đỗ Tú Anh tại cơ quan công an. Ảnh:  Công an cung cấp.
Đỗ Tú Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã mời cô gái này về trụ sở để làm rõ. Tại đây, cô gái 20 tuổi này thừa nhận việc nhờ một đối tượng khác gây vụ việc việc này. Được biết, Đỗ Tú Anh vừa mới sinh con nhỏ nên được tại ngoại phục vụ điều tra nhưng chịu sự quản lý không được rời khỏi nơi cư trú.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, truy tìm đối tượng còn lại tham gia vụ việc này để xác minh, làm rõ động cơ.

Nguyễn Hiệu

 


Ý kiến bạn đọc