Hà Nội chính thức nghiêm cấm chúc Tết, tặng quà cấp trên

19:29, 28/12/2016
|

(VnMedia) - Hà Nội vừa có văn bản chính thức nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà cấp trên dưới mọi hình thức.

tặng quà Tết
Hà Nội chính thức nghiêm cấm chúc Tết, tặng quà cấp trên

Ngày 28/12, Thành ủy Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo về tổ chức Tết 2017, trong đó yêu cầu các đơn vị tổ chức đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư.

Theo đó, Thành ủy Hà Nội nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà cấp trên dưới mọi hình thức. Đồng thời không sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động cá nhân trong dịp Tết.

Các cơ quan liên quan được yêu cầu tăng cường, kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của T.Ư, thành phố Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách.

Để phục vụ nhân dân Thủ đô đón Tết, Thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đảm bảo tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục, tập quán của từng quận, huyện, thị xã.

Cùng ngày, tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu các địa phương không đến chúc Tết Thủ tướng và các thành viên Chính phủ.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc