Giám đốc nổ súng "dọa" phụ nữ bị phát hiện dùng thẻ Công an giả

13:24, 07/12/2016
|

(VnMedia) - Công an đang tạm giữ Giám đốc có hành vi nổ súng đe dọa người phụ nữ khi phát hiện thêm ông này có hành vi dùng thẻ ngành Công an nhân dân giả.

Ngày 7/12, nguồn tin từ Công an quận Tân Bình (TP HCM) cho  biết, đã ra quyết định tạm giữ đối với Bùi Đức Phương - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ An ninh Việt Nhật (có trụ sở tại đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình) để điều tra về hành vi sử dụng thẻ ngành Công an nhân dân giả.

Trước đó, như Báo điện tử VnMedia đã thông tin, tối ngày 5/12, một đoạn video được phát tán trên mạng xã  hội facebook ghi lại cảnh một người phụ nữ chở theo con trai đến trước trụ sở Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ An ninh Việt Nhật để đòi tiền lương cho người con này. 
 

(Ảnh chụp từ VideoClip)
(Ảnh chụp từ VideoClip)

Qua  xác minh của công an, người phụ nữ trong video clip là bà Nguyễn Thị Thúy (SN 1971, ngụ quận Tân Bình). Theo bà Thúy, con trai bà là Bùi Hữu Phúc (SN 1998) từng làm nhân viên bảo vệ ở Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ An ninh Việt Nhật nhưng đã nghỉ làm hơn 2 tháng nay.

Sau đó, công ty này còn nợ lương hơn 4 triệu đồng, anh Phúc và bà đã nhiều lần đến đòi nhưng lãnh đạo công ty né tránh tiếp xúc.

Ngày 5/12, bà Thúy tiếp tục chở con trai đến trụ sở công ty để đòi tiền. Khi  bà và con trai  yêu cầu được trả lương, ông Phương hẹn đến ngày 5/1/2017 mới có vì công ty chưa quyết toán.

Sau đó, bà và ông Phương đã xảy ra cự cãi. Ông Phương rút súng ra để đe dọa. Lúc này, bà Thúy liên tục thách thức ông Phương nổ súng. Không kiềm chế được bản thân, ông Phương đã rút súng bắn chỉ thiên rồi gí súng đe dọa bà. 

Cơ quan chức năng mời ông Bùi Đức Phương (áo thun xanh) về làm việc.
Cơ quan chức năng mời ông Bùi Đức Phương (áo thun xanh) về làm việc.

Sau khi xảy ra vụ việc, công an quận Tân Bình đã vào cuộc tìm hiểu. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, khẩu súng mà Phương sử dụng khi đe dọa bà Thúy là loại súng bắn đạn hơi cay hiệu RG88 do Đức sản xuất, được cơ quan chức năng cấp cho Công ty dịch vụ bảo vệ Việt Nhật, có giấy phép sử dụng đến năm 2021.

Trong quá trình khám xét nơi làm việc và trên ô tô riêng của ông Phương, cơ quan chức năng còn phát hiện 2 thẻ ngành Công an được làm giả rất tinh vi, trong thẻ ghi rõ tên của Phương cùng cấp hàm có đơn vị công tác là Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP HCM. Tại cơ quan điều tra, ông này khai nhận đã tự mình làm thẻ ngành Công an để ra oai khi đi ngoài đường hay gặp các đối tác. 

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc