Giải cứu 7 ngư dân bị nhóm đối tượng môi giới việc làm giam giữ

06:19, 20/12/2016
|

(VnMedia) - Ăn nhậu nhưng không có tiền thanh toán, nhóm 7 ngư dân được Phạm Hoài Thương giúp trả tiền. Sau đó, Thương cùng em ruột và 2 đối tượng khác đã giữ nhóm ngư dân này với mục đích tìm chủ tàu nhằm môi giới việc làm để lấy lại số tiền và kiếm thêm phí môi giới.

Ngày 19/12, Cơ  quan CSĐT Công an huyện Long Điền (tỉnh  Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng gồm: Phạm Hoài Thương (33 tuổi), Phạm Hoài Đông (28 tuổi, em ruột của Thương, cùng quê Hậu Giang và làm môi giới lao động cho các tàu đánh bắt hải  sản), Nguyễn Hoài Nam (18 tuổi, ngụ TP Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu) và Vũ Hoàng Sơn (29 tuổi, quê Thanh Hoá) để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo cơ quan công an, trong nhóm đối tượng này,  Phạm Hoài Thương là người liên quan đến vụ án cưỡng đoạt tài sản trước đó. Mặt khác, em trai của Thương là Phạm Hoài Đông cũng có tiền án về tội cố ý gây thương tích. 

Hai anh em Phạm Hoài Thương và Phạm Hoài Đông tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.
Hai anh em Phạm Hoài Thương và Phạm Hoài Đông tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, đầu tháng 12, nhóm 7 ngư  dân mà Phạm Hoài Thương và Phạm Hoài Đông môi giới làm việc trên tàu vào huyện đảo Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để ăn nhậu. Tuy nhiên, nhóm ngư dân này không có tiền thanh toán nên chủ quán đã gọi cho Phạm Hoài Thương nhờ Thương thanh toán giúp.

Sau đó, Thương và Đông giữ nhóm ngư dân này tại Côn Đảo và yêu cầu họ làm thuê để trả nợ số tiền mình đã thanh toán giúp cho cuộc nhậu vừa rồi.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày, do không tìm được người thuê, nên Thương và Đông đã chuyển nhóm 7 ngư dân này cho Nguyễn Hoài Nam và Vũ Hoàng Sơn đưa về giam giữ ở một căn nhà thuộc địa bàn xã Phước Hưng (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Sau đó, từ nguồn tin,  Công an huyện Long Điền đã ập vào căn nhà nói trên và giải cứu nhóm ngư dân.

Tại cơ  quan công an, nhóm đối tượng này cho biết, sau khi giữ 7 ngư dân lại sẽ chờ tàu có nhu cầu thuê rồi đưa họ đi làm việc để trừ vào khoản nợ tiền ăn nhậu trước đây. Ngoài ra, mỗi ngư dân còn phải chi trả tiền môi giới việc làm từ 300.000 đồng đến 800.000 đồng.

Hiện, vụ việc tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc