Động đất tại Thừa Thiên-Huế: Không gây thiệt hại về người và tài sản

19:09, 22/12/2016
|
 
(Vnmedia) - Sau trận động đất 3,5 độ richter tại Thừa Thiên-Huế thì tại huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) cũng cảm nhận được rung chấn trong vài giây.
 
Tin tức từ Viện Vật lý địa cầu cho biết, trận động đất xảy ra  vào lúc 8h23 giờ GMT, (tức 15h23 giờ Việt Nam) ngày 21/12, xảy ra tại vị trí có tọa độ 16,218 độ vĩ Bắc,107,345 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 7 km, thuộc huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên-Huế. 
 
Rất may, trận động đất này không gây thiệt hại về người và tài sản. Được biết từ khi thủy điện A Lưới (huyện A Lưới) tích nước từ năm 2014 đến nay, tại khu vực này đã xảy ra trên 17 trận động đất. Hiện tại, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã giao cho Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì một đề tài nghiên cứu động đất tại huyện này.
Bản đồ tâm chấn động đất (ảnh: Viện Vật lý địa cầu)
Bản đồ tâm chấn động đất (ảnh: Viện Vật lý địa cầu)
 
Trong khi đó tại huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị) cũng cảm nhận được rung chấn từ trận động đất tại Thừa Thiên-Huế. Ông Hồ Văn Ngọc (Bí thư Đảng ủy xã Húc Nghì, huyện Đakrông) cho biết khoảng, 15h30 ngày 21/12, mặt đất trên bàn xã bỗng nhiên rung lắc khiến nhiều người hoảng hốt bỏ chạy.
 
Mặc dù trụ sở UBND xã Húc Nghì được làm bằng bê tông cốt thép nhưng những mọi người vẫn cảm nhận được mọi nhiều đồ vật tại đây bị rung lắc mạnh. Ông Ngọc cho hay các cán bộ xã ai đều cảm nhận được sự rung lắc khoảng 4 giây nên vội bỏ chạy ra ngoài.
 
Được biết, sau khi sự việc xảy ra UBND xã Húc Nghì đã cho cán bộ đi tìm hiểu ở các hộ dân, các công trình công cộng tuy nhiên chưa phát hiện có hư hại lớn nào.
Duy Nam

Ý kiến bạn đọc