Đang thụ án treo, gã thanh niên rủ đồng bọn đi cướp

15:58, 06/12/2016
|

(VnMedia) - Chiều ngày 5/12, Công an quận 7 (TP HCM) cho biết, đang tạm giữ hai đối tượng Lê Hoàng Nhân và Huỳnh Hoàng Lộc (Cùng SN 1994 và ngụ tại quận 4, TP HCM) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ việc, khoảng 1h20 rạng sáng ngày 3/12, chị Lê Thị Th. T. (SN 1985, ngụ quận 7) đi từ quận 1 về nhà ở quận 7. Lúc này, có hai nam thanh niên đi trên một xe máy âm thầm bám theo chị T. nhưng chị không hay biết.

Đến trước số nhà 95 đường 77 (phường Tân Quy, quận 7), hai đối tượng này đã dùng xe máy áp sát và dùng dao bấm mang theo đe dọa chị T., bắt chị này phải giao xe và tài sản.

Nhân và Lộc tại cơ quan công an.
Nhân và Lộc tại cơ quan công an.

Bị hai gã thanh niên bặm trợn dùng dao uy hiếp lúc nửa đêm, chị T.  hốt hoảng xuống xe thì ngay lập tức một trong hai gã thanh niên nói trên đã ngồi lên xe của chị rồi cùng đồng bọn chạy mất.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chị T. đã đến Công an phường Tân Quy trình báo vụ việc. Chị T. cho biết, tài sản bị cướp mất gồm một xe máy hiệu Lead. Bên trong cốp xe có 1 điện thoại iPhone 6, 2 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản khác.

Tiếp nhận trình báo của chị T., cơ quan điều tra nhanh chóng vào cuộc và khoanh vùng các đối tượng tình nghi.  Đến chiều ngày 4/12, các trinh sát phát hiện hai nam thanh niên đang điều khiển chiếc xe máy Lead mang BKS 54Z6-9220 phù hợp với xe của chị T. báo bị cướp.

Ngay lập tức, các trinh sát đã lao đến khống chế và bắt giữ hai nam thanh niên nói trên. Khám xét trên người hai đối tượng này, trinh sát còn thu giữ được con dao gây án và chiếc điện thoại mà chúng cướp được của nạn nhân.

Hung khí và tang vật bị thu giữ.
Hung khí và tang vật bị thu giữ.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng này khai tên Lê Hoàng Nhân và Huỳnh Hoàng Lộc (Cùng SN 1994 và ngụ tại quận 4, TP HCM).

Đối tượng tên Lê Hoàng Nhân còn khai nhận từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản. Theo đó, vào thời điểm năm 2011, đối tượng này và băng nhóm cướp giật của mình đã bị cơ quan chức năng ra quyết định khởi tố.

Tuy nhiên, Nhân đã bỏ trốn và bị cảnh sát ra quyết định truy nã, đến đầu năm 2016 thì bị bắt giữ.  Sau đó, Tòa án nhân dân quận 4 xử phạt Nhân 2 năm tù treo và 2 năm thử thách tại địa phương vì khi gây án đối tượng này chưa đủ 18 tuổi.

Đang thụ án treo, nhưng đối tượng này không hối cải. Rạng sáng ngày 3/12, Nhân rủ Lộc đi cướp để lấy tiền tiêu xài và được đồng ý. Để thực hiện hành vi, Nhân thủ theo con dao bấm rồi để Lộc đi tìm con mồi. Rảo quanh một số tuyến đường ở quận 7, hai đối tượng chọn một số khu dân cư và đường nội bộ ở đây để tìm “con mồi”.

Đến đường 77, chúng phát hiện chị T. đi xe máy một mình nên áp sát để Nhân nhảy xuống dùng dao khống chế cướp tài sản rồi tẩu thoát. Chiều ngày 4/12, khi cả hai mang số tài sản để bán chia nhau thì bị bắt giữ.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc