Dân phố cổ Hội An tất bật dọn dẹp nhà cửa sau lũ

09:03, 05/12/2016
|

Sáng 4/12, một số tuyến đường ở Hội An nước đã rút, người dân lập tức bắt tay vào việc dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, phố xá theo phương châm “nước rút đến đâu là dọn dẹp đến đó”.

Do ảnh hưởng của mưa to cộng với xả lũ của các đập thủy điện, chiều tối 3/12, nhiều tuyến đường ở phố cổ Hội An đều chìm trong biển nước. Nhiều khu vực trũng thấp của Hội An như Cẩm Kim, Cẩm Nam, Cẩm Châu… đã bị ngập nước, có nơi ngập sâu hơn 0,5 mét.

Đến sáng 4/12, nước cơ bản đã rút nhưng tại một số tuyến đường ven sông Hội An vẫn còn tình trạng ngập úng.

Nước rút đến đâu người dân lại tiến hành dọn dẹp đến đó để đảm bảo khôi phục lại việc buôn bán nhanh nhất, giữ vệ sinh, phòng trừ các loại dịch bệnh sau lũ...

Nhiều nhà dân, nhà hàng, homestay... bắt đầu dọn dẹp, vệ sinh trong ngoài theo chiều rút của nước để tránh bùn non bám khô. Đơn vị vệ sinh thành phố tiến hành thu gom rác ở nhiều nơi, vớt rác trên sông, dọn dẹp ở các nơi công cộng của thành phố…

Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn thấp thỏm lo lắng lũ sẽ tiếp tục lên trở lại trong vài ngày tới. Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo từ đêm 5-9/12, khu vực Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa có khả năng xuất hiện một đợt mưa lũ lớn. Do đó, Hội An cũng có nguy cơ ngập lụt trở lại.

1

Các nhà hàng, quán ăn trên đường Nguyễn Phúc Chu bắt đầu được dọn dẹp ngay sau khi nước rút

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc