Đã xác định được những người xẻ thịt trâu giữa đường

07:04, 08/12/2016
|

(VnMedia) - Dù không phải là chủ con vật, nhưng sau khi phát hiện vụ việc, bốn người gồm một cặp vợ chồng và hai người đàn ông cùng một số đối tượng khác đã dùng dao xẻ thịt con vật với nhiều động cơ khác nhau.

Ngày 7/12, nguồn tin từ Công an TX. Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết,  đã xác định được một số người tham gia xẻ thịt trâu giữa đường trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn (đoạn thuộc địa bàn phường Bình Chuẩn, TX. Thuận An).

Theo đó, hai vợ chồng ngụ phường Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) và hai người đàn ông ngụ phường Bình Chuẩn (thị xã Thuận An) đã bị cơ quan công an triệu tập làm việc.

Tại cơ quan công an, hai vợ chồng ở phường Phú Lợi cho biết xẻ thịt trâu để mang về ăn, bán và bếu cho người quen. Còn hai người đàn ông ở phường Bình Chuẩn thì cho biết, xẻ thịt trâu để mang về…nhậu.

 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Hiện tại, cơ quan công an đang lấy ý kiến của chủ trâu để làm căn cứ giải quyết vụ việc.

Trước đó, ngày 5/12, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn Video clip quay cảnh nhiều người xẻ thịt một con trâu ngay giữa đường. Theo tìm hiểu của PV, đoạn clip này được một tài khoản cá nhân facebook có tên Dũng Đinh đăng tải và có thời lượng 49 giây.

Cụ thể, tài khoản cá nhân Dũng Đinh cho biết, vụ việc xảy ra gần ngã tư Bình Chuẩn (TX Thuận An, Bình Dương) vào sáng 5/12. Con trâu bị xe tông chết, dù  không có chủ con vật ở đó, nhiều người vẫn xẻ thịt con vật ngay giữa  đường  rồi mang đi bất chấp nguy hiểm.

Qua nội dung đoạn clip cho thấy, nhiều tài xế xe trọng tải lớn chạy qua hiện trường đã tuýt còi báo hiệu inh ỏi xin qua, nhưng những người này vẫn thản nhiên như không hay biết và tiếp tục dùng dao xẻ thịt trâu ngay giữa lòng đường. Không ít người đi xe máy dừng lại vệ đường theo dõi vụ việc.

 

(Ảnh chụp từ VideoClip)
(Ảnh chụp từ VideoClip)

Sau khi đoạn clip được đăng tải và chia sẻ, dư luận đã bàn tán xôn xao về vụ việc. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành động xấu tựa như “hôi của” giữa đường.

Đến ngày 6/12, thông tin với PV,  Trung tá Nguyễn Văn Mỹ, Trưởng Công an phường Bình Chuẩn cũng cho biết đang phối hợp cùng Công an TX. Thuận An điều tra, làm rõ nhóm người tham gia cắt thị trâu thịt trâu giữa đường Mỹ Phước – Tân Vạn gây bức xúc dư luận.

Theo Công an phường Bình Chuẩn, vụ việc  xảy ra vào sáng 5/12 tại đường Mỹ Phước – Tân Vạn  (đoạn qua địa bàn khu phố Bình Phú, phường Bình Chuẩn).

Dựa vào kết quả xác minh ban đầu của Cơ quan công an cho thấy, khoảng 6 giờ sáng ngày 5/12, chị Trần Thị Kiều Diễm (37 tuổi, ngụ khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn) đi chợ thì phát hiện nhiều người đang xẻ thịt một con trâu ngay giữa đường Mỹ Phước – Tân Vạn (địa điểm này cách nhà chị Diễm khoảng 100 mét).

Nghi ngờ con trâu bị xe tải tông chết và là sở hữu của người quen với chị là ông Nguyễn Thành Ngọc (50 tuổi, ngụ khu phố Bình Qưới, phường Bình Chuẩn) nên chị đã gọi điện báo cho ông Ngọc biết. Hay tin, ông Ngọc chạy đến hiện trường thì con trâu đã bị xẻo lấy gần hết thịt. Cùng lúc này, lực lượng chức năng cũng có mặt ghi nhận sự việc.

Theo đại diện Công an phường Bình Chuẩn, sau khi sự việc xảy ra, Công an phường đã làm báo cáo gửi Công an Thị xã Thuận An và cùng phối hợp để điều tra, xác minh những người đã tham gia vào việc cắt thịt trâu giữa đường để làm rõ. Trong khi đó, ông Nguyễn Thành Ngọc cho biết, con trâu bị tông chết và xẻo thịt có trọng lượng 120kg, trị giá ước tính khoảng 12 triệu đồng.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc