Chủ tịch xã thứ 2 ở Quảng Nam xin từ chức

20:11, 28/12/2016
|

Ông Huỳnh Nhuận (44 tuổi), Chủ tịch xã Tiên Cẩm (huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) vừa viết đơn xin nghỉ việc với lý do ‘năng lực hạn chế’. Đây là vị chủ tịch xã thứ 2 ở tỉnh này xin từ chức.

Chủ tịch xã Tiên Cẩm xin từ chức vì lý do năng lực hạn chế
Chủ tịch xã Tiên Cẩm xin từ chức vì lý do năng lực hạn chế

Thông tin được ông Bùi Ngọc Cẩm, Bí thư Đảng ủy xã Tiên Cẩm xác nhận.

Ông Phạm Văn Đốc, Bí thư Huyện ủy Tiên Phước cho hay đã nhận được báo cáo của Ban thường vụ Đảng ủy xã Tiên Cẩm về việc ông Nhuận xin nghỉ việc. Ban thường vụ Huyện ủy đã xuống xã làm việc.

Ông Nhuận đang giữ chức chủ tịch xã nhiệm kỳ thứ hai. Xã Tiên Cẩm những năm gần đây là “điểm nóng” của các vụ tranh chấp, xung đột đất rừng dẫn đến nhiều vụ khiếu nại, khiếu kiện dai dẳng tạo ra nhiều bức xúc.

Năm 2016, UBND xã Tiên Cẩm được cấp kinh phí hỗ trợ 1 tỉ đồng để nâng cấp, sửa chữa năm nhà văn hóa thôn trên địa bàn. Mỗi nhà được phân bổ kinh phí 200 triệu đồng.

Ngày 21/12, chính quyền xã tiến hành nghiệm thu thì phát hiện có ba nhà văn hóa xây dựng không đúng thiết kế. Ngay sau đó nhiều nghi ngờ có sự ăn bớt công trình. Bí thư xã này cho biết đang chờ ý kiến ở cấp trên xử lý.

Như vậy, đây là chủ tịch xã thứ 2 ở tỉnh Quảng Nam xin nghỉ việc chỉ trong thời gian vừa qua. Trước đó, ông Bùi Văn Toàn đã làm đơn xin từ chức Chủ tịch UBND xã Tam An (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) và đã được chấp thuận.

(theo Một thế giới)


Ý kiến bạn đọc