Bí thư Hà Nội: Ứng xử kém của công chức làm người dân Thủ đô mang tiếng

08:20, 14/12/2016
|

(VnMedia) - Cho rằng việc ứng xử kém của một số cán bộ công chức đã làm ảnh hưởng lớn tới cán bộ, đảng viên, nhân dân Thủ đô, Bí thư Hoàng Trung Hải nói: Nếu mỗi người không thấy nỗi xấu hổ thì không bao giờ khắc phục được.

Hoàng Trung Hải
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Huân chương Lao động Hạng Ba cho 2 đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP: Nguyễn Văn Sửu, Ngô Văn Quý

Chiều 13/12, Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2016. Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định, các công việc của năm đầu nhiệm kỳ 2016-2020 đã được Thành phố triển khai với tinh thần chủ động, khẩn trương.

Tuy nhiên, bên cạnh việc ghi nhận những kết quả đã đạt được, Bí thư Hoàng Trung Hải đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục.

Đặc biệt, ông Hoàng Trung Hải nhận định, một vấn đề rất buồn trong năm vừa qua là tình hình ứng xử của một số cán bộ công chức trong cơ quan hành chính của Thành phố rất kém.

Theo ông, “việc này làm ảnh hưởng tới tất cả đội ngũ cán bộ, 400.000 đảng viên chúng ta bị mang tiếng, cả nhân dân thành phố Hà Nội bị mang tiếng”.

“Các địa phương người ta bảo, đấy, các ông người Hà Nội, các ông thanh lịch văn minh thế không bằng dân chúng tôi! Mà mình bao năm xây dựng nếp sống thanh lịch văn minh rồi", Ông Hải nghiêm khắc nói.

Bí thư Thành ủy chia sẻ một cách sâu sắc: "Nếu mỗi người chúng ta không thấy đau, không thấy nỗi xấu hổ của Thành phố thì không bao giờ khắc phục được. Các đồng chí biết việc bát nước đổ đi làm sao lấy lại được, các đồng chí có kỷ luật cũng có lấy lại được đâu?".

Trước thực tế đó, ông Hoàng Trung Hải đề nghị chính quyền các cấp hết sức quan tâm, chấn chỉnh ngay từ những ngày đầu, tháng đầu.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, năm 2017, Thành phố lựa chọn và xác định “năm kỷ cương hành chính” với quyết tâm nâng cao vai trò nêu gương đạo đức công vụ, tinh thần, thái độ, ý thức, văn hóa ứng xử của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức các cấp của TP tại công sở, nơi cư trú và nơi công cộng.

Ông Hoàng Trung Hải đề nghị, cần lấy đó là cốt lõi để lan tỏa, nhân rộng ra các tầng lớp nhân dân, từng bước xây dựng trật tư, kỷ cương trong xã hội; coi kỷ cương, kỷ luật là động lực thành công… 

Liên quan đến vấn đề này, ông Hải cho biết, tới đây, Chủ tịch Thành phố sẽ ký ban hành 2 quy chế, đó là quy chế ứng xử của các cán bộ công chức, viên chức, người lao động ở cơ quan hành chính và quy chế ứng xử của người dân Thành phố ở nơi công cộng. Bí thư đề nghị các cấp ủy đảng thực hiện tốt, tránh việc đầu voi đuôi chuột, hình thức.

Tuệ Khanh


Ý kiến bạn đọc