Ý tưởng độc đáo: Tích hợp hệ thống báo cháy thông minh vào đầu máy karaoke

09:48, 17/11/2016
|

Tính từ đầu năm đến nay, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy nổ lớn tại các quán hát karaoke. Cháy nổ xuất phát từ nhiều nguyên nhân và do không kịp thời phát hiện, báo động đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Trước tình trạng đó, cư dân mạng đã đưa ra rất nhiều các giải pháp phòng cháy, báo động, chữa cháy, chống ngạt, chống khói độc ...để thoát thân khi phòng hát bị cháy.

Vô vàn các ý tưởng về giải pháp chữa cháy và thoát thân khi phòng hát bị cháy từ khả thi cho đến hài hước và được mọi người vô cùng quan tâm, theo dõi.

Trong số những ý tưởng đó có một ý tưởng về việc tích hợp hệ thống báo cháy thông minh ngay trên các hệ thống thiết bị karaoke rất độc đáo. Ý tưởng này được nhiều người ủng hộ và tin tưởng vào tính thực thi vì bản thân người nghĩ ra ý tưởng này là nhà sản xuất ra thiết bị đầu máy karaoke.

Ý tưởng này nhận được gần 1.000 lượt like trên facebook
Ý tưởng này nhận được gần 1.000 lượt like trên facebook

Theo tác giả của ý tưởng này, hệ thống báo cháy sẽ được kết nối với hệ thống thiết bị karaoke để cảnh báo cháy đến đồng loạt các phòng hát khi có cháy xảy ra, đồng thời sẽ có video hướng dẫn thoát hiểm để tránh tối đa thiệt hại về tính mạng con người.

Với ý tưởng này nếu kết hợp với các hệ thống phòng cháy chữa cháy tối ưu như: hệ thống cảm biến, trang bị thêm thang thoát hiểm, thực hiện các biện pháp quản lý nguồn điện, âm thanh, ánh sáng nhằm hạn chế tối đa các nguyên nhân gây ra chập, cháy hay quá tải gây ra cháy thì sẽ giảm thiểu được tối đa các vụ cháy và thiệt hại nếu xảy ra cháy.

PV
 


Ý kiến bạn đọc