Vụ cần cẩu rơi đè chết học sinh: Công trình chưa được cấp phép

15:51, 15/11/2016
|

(VnMedia) - Sau vụ tai nạn thương tâm khiến một nam sinh lớp 10 thiệt mạng, ngành chức năng tỉnh Nghệ An đã phát hiện một số sai phạm liên quan đến công trình nơi xảy ra vụ sập cần cẩu.

Chiếc cần cẩu (phải) đổ sập xuống mái ngôi trường và công trường thi công Chung cư thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2.
Chiếc cần cẩu (phải) đổ sập xuống mái ngôi trường và công trường thi công Chung cư thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2.

Liên quan đến vụ tai nạn cần cẩu tại công trình xây dựng bất ngờ đổ sập vào Trường THPT Lê Viết Thuật (phường Trường Thi, thành phố Vinh, Nghệ An) khiến một nam sinh lớp 10 thiệt mạng vào chiều ngày 14/11, cơ quan chức năng đã cho biết thêm nhiều thông tin mới.

Theo đó, ngày 15/11, thông tin với PV, Đại diện Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Trường Giang - Phó Giám đốc Sở này xác nhận công trình nơi xảy ra vụ sập cần cẩu vẫn chưa được cấp phép xây dựng nhưng đã thi công.

Trước thắc mắc của báo chí về việc công trình xây dựng chung cư không phép nằm không xa vị trí Sở Xây dựng mà không ai hay biết, đại diện Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An lý giải: “Vì công trình không thuận đường đi về, nằm ở góc khuất. Công ty cũng chưa xin cấp phép nên chúng tôi không biết. Ngoài ra, trên địa bàn thành phố không chỉ có một công trình này. Phường cũng không báo cáo sự việc nên Sở không nắm được''.

Theo ông Nguyễn Trường Giang, hiện tại cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, trước hết phải xem xét phía công ty đã làm thủ tục đến đâu thì mới biết được trách nhiệm ở mức độ nào.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 14/11 tại Trường THPT Lê Viết Thuật (phường Trường Thi, thành phố Vinh, Nghệ An).

Thời điểm đó, chiếc cần cẩu tại công trình xây dựng Chung cư thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 (nằm cạnh trường THPT Lê Viết Thuật), bất ngờ đổ sập xuống ngôi trường này.

Cùng thời điểm này, em Trần Văn Hải (học sinh lớp 10A7, Trường THPT Lê Viết Thuật) vừa đạp xe đến sân trường để tập luyện bóng rổ cùng với các bạn.

Khi đó, chiếc cần cẩu cao hàng chục mét đổ sập xuống, đè sập mái ngói trên tầng 3 của trường và đè trúng Hải, khiến em tử vong tại chỗ

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường Trường Thi và Công an TP Vinh đã có mặt phong tỏa hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đến 19 giờ cùng ngày, cơ quan Công an vẫn đang khám nghiệm tử thi và điều tra làm rõ.

Công trình Chung cư thương mại và biệt thự liền kề Trường Thành 2 (do công ty TNHH Trường Thành làm chủ đầu tư) vừa khởi công xây dựng chưa lâu.

Được biết thời gian qua, một số phụ huynh có con em học ở Trường THPT Lê Viết đã có nhiều đơn thư kiến nghị không cho phép xây khu chung cư Trường Thành 2 vì các lý do: diện tích đất quá hẹp, nằm sát trường, gây tiếng ồn, ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của học sinh và không đảm bảo thi công an toàn…

Trong khi đó, đến khoảng 19h30 tối cùng ngày, ông Nguyễn Trường Giang - Phó GĐ Sở Xây dựng Nghệ An cho biết, đang xuống hiện trường để kiểm tra. 

Đến sáng 15/11, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường vụ sập cần cẩu.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

Huy Nguyễn


Ý kiến bạn đọc