Trường Đại học Hoa Sen cam kết sẽ không tăng học phí

14:45, 14/11/2016
|

(VnMedia) - Tân Chủ tịch trường Đại học Hoa Sen PGS. TS. Lưu Tiến Hiệp vừa công bố một số chính sách đối với sinh viên đang theo học tại trường, ngay sau khi UBND TP.HCM có Quyết định công nhận danh sách thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ II 2012-2017.

Theo PGS. TS Lưu Tiến Hiệp, sự công nhận của UBND TP. HCM, Bộ Giáo Dục và Đào tạo, Thành Ủy TP. HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, Sở Tư pháp TP. HCM đối với HĐQT được bầu ngày 02/8/2014 sau hơn 02 năm xem xét và cân nhắc cẩn trọng đã chấm dứt những vấn đề tranh chấp không đáng có tại trường trong thời gian vừa qua và bắt đầu một giai đoạn mới cho Trường ĐH Hoa Sen.

Các thành viên HĐQT được công nhận lần này, là những người có kinh nghiệm trong trong giảng dạy và quản lý giáo dục. Đặc biệt trong đó, có 03 người đã có mặt ngay từ khi trường Hoa Sen ra đời vào năm 1991, và ông là một trong 04 thành viên sáng lập trường Hoa Sen. Theo TS. Hiệp, việc chuyển giao nhiệm vụ cấp cao là một hoạt động bình thường để đảm bảo sự phát triển trong một tổ chức. Việc chuyển giao này sẽ diễn ra công khai, dân chủ, hợp pháp, và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới bất kỳ công việc hay sinh hoạt của tập thể giảng viên, nhân viên và các bạn sinh viên.

HĐQT mới đảm bảo các hoạt động giảng dạy và học tập trong trường vẫn diễn ra ổn định. Và hơn thế nữa, TS. Hiệp cam kết rằng Trường ĐH Hoa Sen sẽ phát triển tốt hơn trong tương lai nếu có sự hợp tác của hai nhiệm kỳ HĐQT mới và cũ.

Năm 2016 là mốc thời gian quan trọng của trường, đánh dấu sự thay đổi và phát triển của Trường ĐH Hoa Sen lên tầm cao mới với một diện mạo mới. Ưu tiên của HĐQT là thiết lập một nền quản trị lành mạnh, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực và tạo điều kiện cho mọi người phát triển tiềm năng của họ. Quy chế tổ chức và hoạt động của trường sẽ được sửa đổi nhằm bảo đảm các nguyên tắc điều hành cơ bản: nhấn mạnh trách nhiệm giải trình, tính minh bạch, hiệu quả, và hài hòa lợi ích của tất cả các bên.

Ngày 2/8/2014, Đại học Hoa Sen tổ chức Đại hội cổ đông bất thường với sự tham dự của các cổ đông đại diện cho khoảng 70% cổ phần của trường. Sau đó, họ có tờ trình đề nghị UBND TP HCM công nhận HĐQT nhiệm kỳ 2 (2012-2017). Do có tranh chấp giữa các cổ đông nên HĐQT và các cổ đông đã giải quyết các tranh chấp tại Tòa kinh tế - TAND TP HCM.

Tháng 5/2016, ông Nguyễn Trung Đức – thành viên HĐQT đã gửi công văn lên Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM đề nghị công nhận nghị quyết Đại hội cổ đông bất thường ngày 2/8/2014 với lý do: số cổ đông và cổ phiếu có quyền biểu quyết tại đại hội chiếm tỷ lệ 70,08%.

Sau khi tranh chấp cổ phần được tòa xử xong và sau một thời gian cân nhắc kỹ lưỡng, ngày 9/11/2016 UBND TP.HCM đã có Quyết định số 5891/QĐ-UBND công nhận danh sách thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) và Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ II 2012-2017.

Quế Anh


Ý kiến bạn đọc