Trưởng Công an xã sát hại cô giáo mầm non khai gì?

13:23, 16/11/2016
|

(VnMedia) - Từ lời khai của nghi phạm, lực lượng điều tra đã tìm ra được nơi kẻ này đã cất giấu thi thể nạn nhân.

Sáng 16/11, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đã tạm giữ hình sự nghi can giết cô giáo mầm non tại xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

Hiện trường nơi nghi phạm cất giấu thi thể nạn nhân.
Hiện trường nơi nghi phạm cất giấu thi thể nạn nhân.

Theo Đại tá Phạm Văn Thường, Trưởng Công an huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, ngày 12/11, Công an huyện Lang Chánh nhận được trình báo của anh Hà Văn Thức (SN 1972, trú tại xã Tân Phúc, huyện Lang Chánh) về việc vợ anh là chị Lê Thị Tấm (SN 1974, là giáo viên trường mầm non xã Tam Văn, huyện Lang Chánh) rời khỏi nhà đã nhiều ngày mà không có tin tức.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ điều tra, rà soát nhiều đối tượng liên quan sau khi cô giáo Lê Thị Tấm để tìm kiếm.

Trong quá trình xác minh, lực lượng Công an phát hiện Phạm Văn Thông (SN 1972, trú xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh) có mối quan hệ với nạn nhân từ trước và có dấu hiệu nghi vấn.

Cơ quan Công an đã mời Phạm Văn Thông tới làm việc. Đến chiều 14/11, Phạm Văn Thông khai đã giết chị Lê Thị Tấm rồi đem xác đi giấu tại bãi rác thuộc xã Đồng Lương, huyện Lang Chánh.

Ngày 15/11, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Thanh Hóa, Công an huyện Lang Chánh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Thông.

Được biết, khi xảy ra sự việc, Phạm Văn Thông đang là Trưởng Công an xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh). Thông đã giữ chức vụ này được gần 2 nhiệm kỳ.

Kết quả điều tra ban đầu được Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay vào năm 2010 chị Tấm có quen với Thông, mặc dù hai bên đã có gia đình nhưng vẫn thường xuyên qua lại. Thời gian gần đây Thông có quen biết một cô gái khác, khi bị chị Tấm phát hiện thì hai bên đã xảy ra mâu thuẫn.

Đêm 10/11, Thông đã dùng xe máy chở chị Tấm ra khu vực bãi rác thuộc xã Đồng Lương. Tại đây, Thông dùng khăn len siết cổ nạn nhân. Sau khi thấy chị Tấm tử vong, Thông đã bỏ xác nạn nhân vào bao tải rồi đem đến bãi rác chôn giấu.

Đến ngày 12/11, do không thấy chị Tấm về, chồng nạn nhân đã đến cơ quan Công an huyện Lang Chánh trình báo về việc vợ mất tích. Ngay sau đó Công an huyện Lang Chánh và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tìm kiếm và phát hiện thi thể chị Tấm tại địa điểm trên.

Hiện, cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Thông để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi Giết người.

Nguyễn Huy


Ý kiến bạn đọc