Trắng đêm tìm cách giải cứu thanh niên 'ngáo đá' cố thủ trên nóc nhà

11:37, 14/11/2016
|

(VnMedia) - Được khuyên giải, nhưng nam thanh niên có biểu hiện không tỉnh táo chỉ nhận thuốc lá và nước uống, một mực cố thủ trên nóc nhà khiến lực lượng cứu hộ phải trắng đêm tìm cách đưa anh ta xuống đất.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22 giờ ngày 13/11 trên đường Lê Hồng Phong ( thuộc địa bàn phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một,tỉnh Bình Dương).

1
Nam thanh niên cố thủ nhiều giờ liền trong đêm trên nóc một căn nhà.

Theo những nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào buổi chiều cùng ngày nam thanh niên này vào một số nhà dân trên đường Lê Hồng Phong để xin quần áo mặc. Sau đó, người này cầm một con dao đón xe ôm nhưng không ai chở.

Đến 22 giờ, họ nhìn thấy nam thanh niên này tiếp tục leo lên một mái nhà trong hẻm số 16 đường Lê Hồng Phong rồi hét to với những biểu hiện bất thường của người “ngáo đá”.

Danh tính nam thanh niên này được xác định tên là L. (30 tuổi, quê Đồng Tháp).

Ngay sau đó, người dân đã báo vụ việc cho công an phường Phú Lợi. Nhận được tin báo, công an phường Phú Lợi đã có mặt tại hiện trường tiến hành khuyên giải và yêu cầu L. đi xuống. Tuy nhiên, phớt lờ yêu cầu này, L. vẫn cố thủ trên nóc nhà với những biểu hiện tinh thần bất thường.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC TP Thủ Dầu Một đã điều động cán bộ, chiến sỹ cùng nhiều xe thang đến hiện trường để triển khai công tác cứu hộ. Tuy nhiên, do căn nhà nơi nam thanh niên tên L. này trèo lên nóc nằm sâu trong hẻm nên công tác tiếp cận rất khó khăn, xe thang không thể vào được. 

Khi ai đó có ý định tiếp cận, nam thanh niên này lại dùng ngói đe dọa sẽ ném vào người đó.

Suốt nhiều giờ trên nóc nhà, nam thanh niên này yêu cầu được cung cấp nước uống và thuốc lá thông qua một sợi dây.

Đến 0h30 ngày 14/11, một cán bộ thuộc lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được với nam thanh niên, sau một hồi trò chuyện với cán bộ này, nam thanh niên tên L. cũng không chịu xuống.

Đến 2 giờ sáng cùng ngày, nam thanh niên vẫn chưa chịu xuống đất. Và đến gần sáng ngày 14/11, nam thanh niên này đã được lực lượng cứu hộ đưa xuống đất an toàn.

Hiện, người thanh niên này đã được đưa đến trụ sở công an phường Phú Lợi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hữu Nguyên


Ý kiến bạn đọc