Tôn vinh doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trách nhiệm xã hội tích cực

16:34, 30/11/2016
|

(VnMedia) - Lễ trao giải Trách nhiệm xã hội (CSR) lần thứ 6 cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) vừa diễn ra vào ngày 30/11 tại Hà Nội.

Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội đã trở thành giải thưởng thường niên kể từ năm 2011 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động hiệu quả và có đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội và người lao động Việt Nam, từ đó nâng cao sự hợp tác cùng phát triển của hai quốc gia.

Việc thu thập hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp có hoạt động CSR “chung tay chia sẻ” xuất sắc đã được tiến hành từ tháng 9 và nhận được gần 100 hồ sơ của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, hoạt động trong các lĩnh vực đa dạng như sản xuất công nghiệp, vận tải, dệt may, phân phối hàng hóa... Trong vòng gần một tháng, thông qua sự hợp tác và thẩm định chặt chẽ giữa các cơ quan chính phủ của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, ban tổ chức đã chọn ra được 6 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc nhất. Các doanh nghiệp này đều là những doanh nghiệp đang triển khai đa dạng các hoạt động CSR cả về nội dung và phương thức thực hiện, qua đó nhận được sự đánh giá cao từ người dân địa phương.

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk trao chứng nhận cho doanh nghiệp
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk trao chứng nhận cho doanh nghiệp.

Với những đóng góp thiết thực vào sự phát triển xã hội của Việt Nam, Ngân hàng Nonghyup và công ty Changshin Việt Nam đã nhận được giải thưởng của Bộ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.

Giải thưởng của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam được trao cho công ty Doosan Vina ở hạng mục doanh nghiệp lớn và công ty Everpia ở hạng mục doanh nghiệp vừa và nhỏ; trong khí đó, tập đoàn CJ Việt Nam và công ty Sungbu Vina nhận được giải thưởng của Chủ tịch KOTRA Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Lee Hyuk - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ: “Mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước càng có nhiều bước tiến thì các hoạt động công ích của các nhà đầu tư hai nước Việt Nam và Hàn Quốc càng đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố hơn nữa lòng tin giữa hai quốc gia”.

Đánh giá về giải thưởng này, ông Nguyễn Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư nhấn mạnh: “Sự hiện diện của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam không chỉ góp phần quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế mà còn rất có ý nghĩa đối với sự phát triển chung của toàn xã hội. Chúng tôi trân trọng những nỗ lực này và hi vọng vào mối quan hệ đối tác chặt chẽ hơn giữa hai quốc gia”.

Cũng tại sự kiện này, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã phối hợp cùng các bộ ngành Việt Nam (Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Bộ Công An, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Tổng cục Hải quan) trao học bổng “Chung tay chia sẻ” cho 100 sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị học bổng là 1 tỉ đồng (mỗi suất học bổng trị giá 10 triệu đồng).

Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất cả về số lượng dự án và tổng vốn đầu tư trong số 112 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với khoảng 50 tỷ USD, 5.593 dự án. Tính đến nay, doanh nghiệp FDI Hàn Quốc đã đầu tư vào 19 lĩnh vực, chủ yếu vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo (35 tỷ USD), kinh doanh bất động sản (8,2 tỷ USD), xây dựng (2,7 tỷ USD). Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào 52 tỉnh/thành phố của Việt Nam, lớn nhất là Bắc Ninh (gần 6,2 tỷ USD), Hà Nội (5,8 tỷ USD), Đồng Nai (5,5 tỷ USD), Hải Phòng (5,4 tỷ USD), Thái Nguyên (5 tỷ USD).

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc